svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” ไม่หวั่นกระแสยี้ “พีระพันธุ์” - ยันคุม “พปชร.” ได้

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกระแสข่าวความไม่พอใจ “นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่เข้าไปนั่งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ได้ตอบคำถามสยบความขัดแย้งเรื่องนี้แล้ว

วันนี้ (12 ต.ค. 64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงความไม่พอใจ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้ามานั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ว่า

 

“ไม่มีอะไร ผมก็ตอบไปแล้ว ผมจัดการได้หมดแล้ว ในพรรคผมต้องทำได้ ไม่เช่นนั้นผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า จะต้องให้นายพีระพันธุ์ เข้าพรรคไปแนะนำตัวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับทันทีว่า ไม่ต้อง ส่วนพรรค พปชร. มีการแถลงยุทธศาสตร์ในการรับมือการเลือกตั้งอีกเมื่อใดนั้น ให้รอดูแล้วกัน

 

 

เมื่อถามถึงกรณี พปชร. มีการทำโพลล์ประเมิน ส.ส. ซึ่งภาพรวมการประเมินส.ส. อยู่ในเกณฑ์ดี ใช่หรือไม่ พลเอก ประวิตร บอกว่า “ก็แล้วแต่คุณจะคิด เอาน่ะ ผมทำก็แล้วกัน มันเป็นเรื่องของผม คุณจะมาถามอะไรผม”

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนความกังวลคณะกรรมการสรรหา ส.ส. ที่ส่วนใหญ่เป็นคนสาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. นั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีทั้งหมด ตนจะเป็นคนดูด้วย ไม่ใช่ ร้อยเอก ธรรมนัส คนเดียว ตนจะดูว่าทาบทามเอาใคร ตนจะเป็นคนตัดสินใจ ว่าใครจะเข้า ใครจะสมัครหรือไม่สมัคร

 

 

เมื่อถามย้ำว่า ให้ความเป็นธรรมกับ ส.ส. ทุกคน พลเอก ประวิตร กล่าวว่า “พุทโธ่ ถามอย่างนี้ ถามได้ยังไง ถามได้กวน”

 

 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

logoline