svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จี้เปิดไทม์ไลน์ ผช.ผจก.ธ.ออมสิน เทอร์มินอล 21 เหยื่อโควิดรายที่ 197

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชจี้เปิดไทม์ไลน์ ผช.ผจก.ธ.ออมสิน เทอร์มินอล 21 เหยื่อโควิดรายที่ 197 ผวจ.เต้นสั่งสอบด่วน เพจ “คนออมสิน” สะท้อนปัญหาเจ้านายให้ปกปิดข้อมูล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ธนาคารออมสิน สาขาศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช นายศิวยุทธ  สิงห์ปุร รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมบุคลากรสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ได้เดินทางมาตรวจประเมินสภาพแวดล้อมสถานที่ทำงาน กรณีนางสาวมนิสา  ฤทธิพรไพศาล อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาดังกล่าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตรายที่ 197 ของ จ.นครราชสีมา โดยมีนางปพิชญา  ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ให้การต้อนรับและจัดเจ้าหน้าที่แม่บ้านล้างทำความสะอาดจุดเสี่ยง เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับพนักงานและประชาชนที่มาใช้บริการ

 

ทั้งนี้หลังมีการเสนอข่าวการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายที่ 197 ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารธนาคารดังกล่าวได้มีเครื่องหมายคำถามในโลกโซเชียล เช่น เมื่อติดเชื้อเสียชีวิตแต่จังหวัดไม่เปิดเผยรายละเอียดปล่อยให้กลุ่มเสี่ยงก็เสี่ยงกันต่อไปตามยถากรรม,ลูกค้าธนาคารกี่ร้อยคน เขาอยู่ในอันตรายอาจติดเชื้อแล้วนำเชื้อไปติดคนในครอบครัวแล้วแพร่กระจายเชื้อโรคต่อๆไปก็ได้จังหวัดดูแลหรือยัง...? นี่คือคลัสเตอร์ใหญ่ที่สำคัญมากแต่จังหวัดปกปิดไว้ทำไม...? ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ รายชื่ออื่นบอกหมด แม่ค้าตลาดสด คนงานในโรงงานแต่รายนี้ปกปิดมันอันตรายมาก

จี้เปิดไทม์ไลน์ ผช.ผจก.ธ.ออมสิน เทอร์มินอล 21 เหยื่อโควิดรายที่ 197
 

รวมทั้งกลุ่มเพจ “คนออมสิน” โพสต์ข้อความว่า ด้วยความห่วงใย สุขภาพสมาชิกเฟส น้อง ๆ ลูกหลาน พนักงาน/ลูกจ้างธนาคารออมสิน message จำนวนมากเครียดเรื่องโควิด 19 + ผลงานตามที่ผู้บังคับบัญชาต้องการทำให้ต้องเสี่ยงชีวิตและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ ของ ชจส.มานิสาฯ น้องติดโควิด 19 รักษาตัวไม่กี่วันเสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ ฝากถึงผู้บริหารทุกท่าน ทราบข่าวบุคคลที่มาทำงานในหน่วยงานติดโควิด ท่านต้องรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น มิควรปกปิดข้อมูลให้มาทำงานร่วมกันจนติดไปยังเพื่อนร่วมงาน ถือเป็นความผิดนะครับ ช่วย save ชีวิตลูกน้องด้วย อย่าห่วงแต่ผลงาน

 

ต่อมาคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า ประวัติผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) วันที่ 24 ก.ย. เดินทางไปพบลูกค้าที่ห้างบิ๊กซี สาขาสามแยกปัก ต่อมาลูกค้าแจ้งติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 29 ก.ย. มีอาการทางเดินหายใจ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบติดเชื้อ โดยมีอาการเหนื่อยหอบตลอดเวลา เสียชีวิตวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา  จากนั้นทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงเป็นบุคคลในครอบครัว 5 ราย พบแม่ของผู้เสียชีวิตติดเชื้อ 1 ราย ส่วนธนาคารออมสิน สาขาดังกล่าว ซึ่งมีพนักงาน 14 คน ได้นำเข้าสู่การกักตัวในละแต่พื้นที่ล่าสุดพบพนักงานติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ต่อมาธนาคาร ได้ทำความสะอาดและนำพนักงานชุดใหม่เข้ามาทำงานแทน

จี้เปิดไทม์ไลน์ ผช.ผจก.ธ.ออมสิน เทอร์มินอล 21 เหยื่อโควิดรายที่ 197
 

ด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หากมีการติดเชื้อในสถานที่ที่มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ต้องรีบแจ้งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อทันทีรวมทั้งประกาศให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อยับยั้งมิให้เชื้อแพร่กระจาย หากเพิกเฉยต้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

จี้เปิดไทม์ไลน์ ผช.ผจก.ธ.ออมสิน เทอร์มินอล 21 เหยื่อโควิดรายที่ 197

โดย - เกษม  ชนาธินาถ 

logoline