svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หั่นแล้ว! ฉากเห็นเบอร์โทรใน Squid Game

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุดทีมงาน "Squid Game" ซีรีส์ดังของเกาหลีที่จุดกระแสความคลั่งไคล้ไปทั่วโลก ตัดสินใจหั่นฉาก "เบอร์โทรศัพท์" ออก หลังจากผู้หญิงที่เป็นเจ้าของเบอร์ตัวจริงออกมาโวยว่า เจอพวกเล่นแผลง ๆ กระหน่ำโทรเข้าไปไม่หยุด

Siren Pictures โปรดักชั่นเฮาส์ของ Netflix และเป็นผู้พัฒนาซีรีส์  "Squid Game" ที่กำลังร้อนแรงและเป็นไวรัลไปทั่วโลก ได้ตัดสินใจตัดฉากที่มีหมายเลขโทรศัพท์ ปรากฎอยู่บนการ์ด ที่มอบให้ "ผู้ที่มีโอกาสเข้าร่วมเล่นเกมอันตราย" เพื่อชิงเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน หลังผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ตัวจริง โดนกระหน่ำโทรและระดมส่งข้อความเป็นพัน ๆ ครั้ง จากพวกเล่นแผลง ๆ ที่อยากทดลองหลังจากดูซีรีส์จบ 

 

ภาพ : Netflix

สถานีโทรทัศน์ SBS ของเกาหลีใต้ ได้สัมภาษณ์ผู้หญิงเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกระบุชื่อว่า "คิม กิล-ยัง" ที่มีกิจการของตัวเองอยู่ในเขตซองจู จังหวัดคยองซัง เมื่อเดือนที่แล้ว โดยข้อความที่ได้รับรวมทั้งขอให้เชิญเข้าร่วมเล่นเกม หรือขอเปลี่ยนฐานะจากยาจกสู่ความเป็นเศรษฐี ซึ่ง Netflix ได้ขอร้องไม่ให้แฟน ๆ ทำแบบนนี้และบอกว่าอยู่ระหว่างการแก้ปัญหา จนในที่สุดก็ตัดสินใจตัดฉากพวกนี้ออก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเจ้าของเบอร์ ซึ่งเธอบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นฝ่ายเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เพราะใช้มานานแล้ว ทั้งยังเป็นเบอร์ที่ใช้ติดต่อกับลูกค้าจำนวนมากอีกด้วย เธอยังปฏิเสธเงินชดเชย 1 ล้านวอน  ที่ทางผู้สร้างซีรีส์เสนอให้ก่อนได้รับการเสนอเพิ่มเป็น 5 ล้านวอน

 

ภาพ : Netflix

สำหรับเกาหลีใต้หมายเลขโทรศัพท์ถือเป็นทรัพยากรของประเทศที่จำกัด การซื้อขายถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายธุรกิจโทรคมนาคมของประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ฮู คยุง ยอง ผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีต้องขึ้นหน้าหนึ่ง เพราะโพสต์เฟซบุ๊กเสนอเงิน 1 ล้านวอน ซื้อเบอร์โทรศัพท์เจ้าปัญหานี้ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมาย ส่วน Netflix ไม่สามารถทำตามข้อเสนอของกระทรวงวัฒนธรรม ที่ให้ใช้หมายเลขที่ไม่ได้ใช้ในชีวิตจริงเพราะออกอากาศในระบบ OTT (Over-The-Top) หรือการส่งคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์, โทรทัศน์ หรือสื่อดิจิทัล ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

 

ภาพ : Netflix

 

ภาพ : Netflix

logoline