svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายแจ้งความล่าตัว "มิจฉาชีพ" ทำเนียนหลอกขายต้นบอนสีชายชล

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลอกขายกันดื้อๆ ผู้เสียหายโพสต์แฉกลโกง "มิจฉาชีพ" ปริ้นกระดาษแปะใส่ใบไม้ หลอกขายต้นบอนสีชายชล ราคาหลักพันบาท ล่าสุดแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ช่วงนี้กำลังเป็นขาขึ้นของวงการปลูกต้นไม้ แต่ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “TheView Crushy” เผยแพร่เรื่องราวเตือนภัยให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพ หลังสั่งซื้อ “ต้นบอนสีชายชล” ทางออนไลน์ แต่กลับได้ “ต้นไม้แปะกระดาษ” มาแทน

 

โดยผู้โพสต์มีการเผยแพร่รูปภาพ “ต้นบอนสีชายชล” ซึ่งมีราคาหลายพันบาท หลังติดต่อขอซื้อจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ผ่านเพจ “บอนสี ราชินีแห่งใบไม้” แต่กลับพบว่า มิจฉาชีพมีการปริ้นรูปภาพใบของ “ชายชล” มาแปะทับบนใบไม้ชนิดอื่น

แจ้งความล่ามิจฉาชีพโพสต์หลอกขายบอนสีชายชล

ขณะที่ผู้โพสต์ ระบุรายละเอียดว่า “เตือนภัยนะคะสั่งชายชลไปของมาส่งวันนี้กลับได้ต้นไม้แปะกระดาษมาใครที่จะซื้อบอนสีตรวจสอบดูดีๆนะคะ เสียความรู้สึกมากคะราคาไม่ใช่บาทสองบาทกว่าจะทำงานหาเงินซื้อมาได้หลักพัน หน้าตาซื้อบัญชีของคนร้ายอยู่ในโพสต์นะคะ”

หลังเรื่องราวเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ได้มีสสาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย โดยล่าสุดทางผู้เสียหายยืนยันว่า แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว และถ้ามิจฉาชีพเห็นโพสต์นี้ อยากให้ติดต่อแสดงความรับผิดชอบ ดีกว่าถูกตำรวจตามจับกุม

แจ้งความล่ามิจฉาชีพโพสต์หลอกขายบอนสีชายชล

แจ้งความล่ามิจฉาชีพโพสต์หลอกขายบอนสีชายชล

แจ้งความล่ามิจฉาชีพโพสต์หลอกขายบอนสีชายชล

logoline