svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โชว์เฟอร์เทลเลอร์ดวงซวย เลี้ยวรถยาบ้าหล่นกลางถนน

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - โชว์เฟอร์รถเทลเลอร์หัวลากดวงชวยยาบ้าหล่นกลางถนนขณะเลี้ยวรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. นอกเครื่องแบบและตร.สายตรวจจยย.วิ่งเข้าไปเพื่อช่วยเหลือ ปรากฏเป็นยาบ้าจึงควบคุมตัวโชว์เฟอร์หนุ่มไว้ พร้อมตรวจสอบในรถพบยาบ้าอีก กว่าล้านเม็ด

11 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภจว พัทลุง พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก ภจว. พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ท้องที่สี่แยกเอเชีย ตำบลคูหาสวรรค์ อ เมืองพัทลุง 
              โชว์เฟอร์เทลเลอร์ดวงซวย  เลี้ยวรถยาบ้าหล่นกลางถนน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายอิสมาแอ ยากัด อายุ 52 ปี 177 หมู่ 17 ตำบลอิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คนขับรถเทเลอร์หัวลาก หางโลแบท หมายเลขทะเบียน 71 -3109 เพชรบุรี ซึ่งบริเวณเทลเลอร์ด้านหลังพบยาบ้าบรรจุในถังน้ำพลาสติกสีน้ำเงิน และในกระสอบปุ๋ย บรรจุยาบ้าซุกซ่อนบริเวณข้อต่อถูกวางทับด้วยขวดน้ำขนาก 1 ลิตร จำนวนมาก โดยเบื้องต้นพบยาบ้ากว่าล้านเม็ด

โชว์เฟอร์เทลเลอร์ดวงซวย  เลี้ยวรถยาบ้าหล่นกลางถนน
              

จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่นายอิสมาแอ  ขับรถเทเลอร์เพื่อจะเลี้ยวกลับหัวรถบริเวณสี่แยกเอเซียเพื่อมุ่งหน้าไปจังหวัดปัตตานีปรากฏว่ามีของหล่นจากรถ ช่วงจังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 434พัทลุง นอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จยย อยู่บริเวณนั้นพอดี จึงวิ่งกันเข้ามาหวังจะช่วยเก็บของให้กับนายอิสมาแอ  เพราะรถใหญ่และกีดขวางการจราจร

โชว์เฟอร์เทลเลอร์ดวงซวย  เลี้ยวรถยาบ้าหล่นกลางถนน
             

แต่เมื่อมาเห็นสิ่งของที่ตกจากรถ ปรากฏเป็นห่อลักษณะเหมือนยาเสพติดเมื่อแกะดู ปรากฎเป็นยาเสพติดชนิดยาบ้า จึงควบคุมตัวนายอิสมาแอ ฯ คนขับรถไว้ พร้อมแจ้งนายตำรวจที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบท้ายรถเทเล่อร์ มียาเสพติดชนิดยาบ้า
                

จากการสอบปากคำนายอิสมาแอฯ คนขับรถ เทเล่อร์ เบื้องต้น ให้การวกไปวนมา โดยระบุว่า ปกติทำงานรับจ้างบรรทุกอ้อยอยู่ในภาคอีสาน และรอบนี้ขับรถดันดังกล่าวลงมาภาคใต้ โดยมีการว่าจ้างให้ไปจอดรถรับยาบ้าที่บริเวณหน้ากองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ก่อนจะขับรถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดปัตตานี แต่รถมาเสียในพื้นที่จังหวัดพัทลุง จึงเอาเข้าซ่อมที่อู่บริเวณสี่แยกเอเชียหลังซ่อมเสร็จ ก็ขับรถออกจากอู่หวังจะกลับหัวรถมุ่งหน้าลงใต้ แต่ปรากฏว่ามียาบ้าหล่นเสียก่อน
              โชว์เฟอร์เทลเลอร์ดวงซวย  เลี้ยวรถยาบ้าหล่นกลางถนน

นายอิสมาแอ ยังบอกเจ้าหน้าที่ด้วยว่า เพิ่งทำครั้งเป็นครั้งแรก โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท และรู้ว่าสิ่งผิดกฎหมาย แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาบ้า อย่างไรก็ดีหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบปากคำผู้ต้องหาโดยละเอียดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว โดย
ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline