svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ลั่น 1 เดือนปิดคดีขบวนการขโมยรังนกพัทลุงแน่นอน

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - คืบหน้าคดีการขโมยรังนกอีแอ่น ตำรวจลั่น 1 เดือนปิดคดีขบวนการขโมยรังนกพัทลุงได้อย่างแน่นอน ด้านผู้ต้องหาทั้ง 6 คนล่าสุดได้ประกันตัวแล้วพร้อมสั่งการให้ อส.2นายหยุดปฎิหน้าที่ชั่วคราว

11 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้าคดีการขโมยรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง มีความคืบหน้าไปมาก หลังจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้จับมือกันทำงานร่วมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาได้แล้ว 6 ราย เป็นชาวบ้าน 4 ราย เจ้าหน้าที่ปกครอง ฝ่าย อส.2 ราย ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัวไปแล้วทั้งหมด เมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 ที่ผ่านมา และสำหรับเจ้าหน้าที่ อส.2 รายทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกหนังสือคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ อส.ทั้ง 2 ราย หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ
ตร.ลั่น 1 เดือนปิดคดีขบวนการขโมยรังนกพัทลุงแน่นอน

ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งขยายผล และรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อขออนุมัติหมายจับกลุ่มขบวนการขโมยรังนกที่เหลือในสัปดาห์หน้า และส่วนบุคคลที่ปรากฏในคลิปเสียงปริศนาก่อนหน้านี้ คล้ายกับเสียงของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เปิดทางอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มโจรที่เข้าไปขโมยรังนก ตามที่เคยมีสื่อนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น คาดว่าน่าจะมีข่าวดีสามารถออกหมายจับได้ด้วย และสามารถปิดคดีนี้ได้ไม่เกิน 1 เดือน
ตร.ลั่น 1 เดือนปิดคดีขบวนการขโมยรังนกพัทลุงแน่นอน ตร.ลั่น 1 เดือนปิดคดีขบวนการขโมยรังนกพัทลุงแน่นอน

สำหรับคดีนี้ หลายภาคส่วนยังมีความกังวลว่าอาจจะไม่สามารถสาวไปถึงตัวผู้บงการใหญ่ได้ เพราะอิทธิพลมืดจากข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่นบางราย  ที่นำไปสู่การเอื้อผลประโยชน์ร่วมกัน และปิดจบคดีแค่ผู้ต้องหา 6 รายที่ถูกออกหมายไปแล้วก่อนหน้าเท่านั้น  โดยทางกลุ่มเคลื่อนไหวด้านพิทักษ์ผลประชาชนพัทลุง กับอดีตนักการเมือง ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ ทำงานอย่างโปร่งใส และทวงความยุติธรรม นำผู้ร่วมขบวนการขโมยรังนก และคนที่บงการอยู่เบื้องหลังมารับโทษทางกฎหมายให้ได้ทั้งหมด โดยไม่มีการยกเว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปมีส่วนพัวพันด้วยก็ตาม เพื่อไม่ให้เหตุการณ์การขโมยรังนก จนสร้างความเสียหายหลายพันล้านบาทนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต.

ตร.ลั่น 1 เดือนปิดคดีขบวนการขโมยรังนกพัทลุงแน่นอน

ภาพ/ข่าว โดย
ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง
 

logoline