svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชคึกคักสมัคร อบต. ฟัดกันนัวตั้งแต่วันแรก

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชคึกคัก ! บรรยากาศรับสมัครนายกฯ และ สมาชิกอบต.กองเชียร์แห่มาให้กำลังใจเพียบ ขณะที่ผู้สมัครฟัดกันนัว ร้อง กกต.อีกฝ่ายถูก ปปช.ชี้มูลขาดคุณสมบัติ ขณะที่ต่างอำเภอ เอาฤกษ์เอาชัย นิมนต์พระมาปะพรมน้ำมนต์ให้กับผู้สมัคร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (11 ตุลาคม 2556)  ที่บริเวณหน้าสำนักงาน อบต.หนองบัวศาลา ริมถนนราชสีมา-โชคชัย ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศ การเปิดรับสมัคร เลือกตั้ง นายก อบต.และ ส.อบต.หนองบัวศาลา วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีกองเชียร์ มาให้กำลังใจ ผู้สมัครรับเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง มีผู้ยื่นใบสมัคร นายก อบต.หนองบัวศาลา จำนวน 3 คน ประกอบไปด้วย ร.ต.ต.ดร.พลกฤต สงวนศักดิ์, นายจำเริญ เปล้ากระโทก และ น.ส.สดใส ศูนย์สำโรง  เมื่อถึงเวลา 08.30 น. ทาง กกต.อบต.หนองบัวศาลา ก็ได้มีการ จับฉลาก  ลำดับการยื่นใบสมัคร ของผู้สมัครนายก และ ส.อบต. เพื่อกำหนดเบอร์ ในการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบต.และ ส.อบต.หนองบัวศาลา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย. 64 ขณะเดียวกัน ก็ได้มี ผู้สมัครบางรายเตรียมที่จะยื่นหนังสือร้องเรียนกับ กกต .อบต.หนองบัวศาลา เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ของอดีตนายก อบต หนองบัวศาลาคนบางคน จากกรณีที่ถูก ปปช. ชี้มูลความผิดการทุจริตใช้งบประมาณด้วย

โคราชคึกคักสมัคร อบต. ฟัดกันนัวตั้งแต่วันแรก

โคราชคึกคักสมัคร อบต. ฟัดกันนัวตั้งแต่วันแรก

 


 

ในขณะที่บรรยากาศการรับสมัครฯ ที่ ตำบลท่าลาด อำเภอชุมพวง พบว่า ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลาด ได้นำเจ้าหน้าที่ข้าราชการ จุดธูปไหว้ศาลพระพรหมที่อยู่บริเวณด้านหน้า อบต.ท่าลาด ตั้งแต่ช่วงเช้า  หลังจากนั้น ได้เปิดให้ทางผู้สมัครนายก อบต.และผู้สมัครสมาชิก อบต. ทั้งหมดได้ไหว้สักการะศาลพระพรหม โดยผู้สมัครสมาชิก อบต.บางคน ได้นำกล้วยน้ำว้ามาไหว้ เพื่อให้การรับสมัครการเลือกตั้งในครั้งนี้ ราบรื่น เป็นเรื่องกล้วยๆ  จากนั้นเวลา 08.00 น. คณะกรรมการฯ ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ประกอบพิธีรดน้ำมนต์และให้พร กับว่าที่ผู้สมัครทุกคน เพื่อความเป็นสิริมงคล นับเป็นแห่งแรกของจังหวัดที่ได้นิมนต์พระมาปะพรมน้ำมนต์ และให้พรผู้สมัคร

โคราชคึกคักสมัคร อบต. ฟัดกันนัวตั้งแต่วันแรก

โคราชคึกคักสมัคร อบต. ฟัดกันนัวตั้งแต่วันแรก
 

ส่วนขั้นตอนต่าง ๆ ได้ให้ผู้สมัครนายก อบต.ที่มาพร้อมกัน ตกลงกันเองว่า ใครจะเป็นคนยื่นเอกสารในการสมัครนายกฯ เป็นคนแรก แต่ผู้สมัครนายกฯ ทั้งสองคน คือนายเจริญศรี วนไธสง และ นายดำรงศักดิ์ นันอุมาลี ไม่สามารถตกลงกันได้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้ให้ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.ทั้งสองคนจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์ยื่นใบสมัคร จะได้ใช้หาเสียงหลัง กกต.รับรองการรับสมัครแล้ว ทั้งนี้ อบต.ท่าลาด มีทั้งหมด 19 หมู่บ้าน

โคราชคึกคักสมัคร อบต. ฟัดกันนัวตั้งแต่วันแรก

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline