svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มบัวใหญ่ฉีดวัคซีนสูตรไขว้เสียชีวิต ญาติคาใจผลชันสูตรเลือดออกในสมอง

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มบัวใหญ่ ฉีดวัคซีนโควิดสูตรไขว้เข็มแรกซิโนแวค แต่พอฉีดเข็ม 2 ไขว้เป็น แอนตราเซเนกา กลับถึงบ้านมี ไข้ปวดหัวหนัก สุดท้ายเสียชีวิต ญาติคาใจผลชันสูตรเลือดออกในสมอง

คลิปบันทึกเสียงของนายนายสุพจน์ ประสานเชื้อ อายุ 39 ปี ที่ส่งให้กับผู้เป็นแม่ ถึงอาการป่วยหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 2 แล้วกลับมามีอาการป่วย ไข้ขึ้นสูง ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว และมีอาการปวดหัวอย่างหนัก โดยผู้เป็นแม่ไม่ทราบเลยว่า จะเป็นเสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากคนที่เป็นลูก จากกันโดยไม่ทันได้ร่ำลา

หนุ่มบัวใหญ่ฉีดวัคซีนสูตรไขว้เสียชีวิต ญาติคาใจผลชันสูตรเลือดออกในสมอง


 

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา นายสุพจน์ นายสุพจน์ ประสานเชื้อชาวอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ รพ.สต.หนองพลวง ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ฉีดวัคซีน AstraZeneca ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มที่ 2 ก่อนหน้านี้ฉีดวัคซีน Sinovac ไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 เป็นการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข แต่หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว นายสุพจน์ฯ กลับมีอาการป่วย ไข้ขึ้นสูง หนาวสั่น ซึ่งเจ้าตัวได้อัดคลิปเสียงส่งไปให้แม่ฟัง ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ญาติไปพบ นายสุพจน์ฯ นอนตะเกียกตะกายอยู่ที่เถียงนาใกล้บ้าน โดยมีอาการน้ำลายฟูมปาก แขนขาอ่อนแรง อาเจียน ไข้ขึ้นสูง รวมทั้ง บ่นปวดหัวตลอดเวลา ซึ่งขณะนั้นผู้ป่วยเริ่มไม่ได้สติ ญาติจึงนำส่งรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ซึ่งทันทีที่ถึงโรงพยาบาลฯ แพทย์ได้เอ็กซ์เรย์พบว่า มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายสุพจน์ฯ เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด และทางโรงพยาบาลบัวใหญ่ได้ทำการรักษาอยู่ 3-4 วัน ก่อนที่นายสุพจน์จะสิ้นใจในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนางณัฐฐา นาโว แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายได้ลาจากออกจากงานวิศกรไฟฟ้าฯ กลับมาทำนา ทำสวน ทำไร่อยู่ที่บ้าน ส่วนตนทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ลูกชายได้เลิกรากับภรรยาที่มีลูกอายุ 2 ขวบด้วยกัน ภรรยานำลูกไปเลี้ยงอยู่ที่จังหวัดนครพนม และเนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสีแดงเข้ม การเดินทางไปยังต่างพื้นที่ ลูกชายจึงเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เพื่อที่จะได้ไปเยี่ยมลูก แต่ไม่คิดว่า ยังไม่ทันได้เจอหน้าลูก ลูกชายของตนก็มาสิ้นใจไปเสียก่อน ซึ่งทางญาติก็อยากร้องขอความเป็นธรรมช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุการเสียชีวิตว่า เป็นเพราะวัคซีนหรือโรคประจำตัวกันแน่

หนุ่มบัวใหญ่ฉีดวัคซีนสูตรไขว้เสียชีวิต ญาติคาใจผลชันสูตรเลือดออกในสมอง

หนุ่มบัวใหญ่ฉีดวัคซีนสูตรไขว้เสียชีวิต ญาติคาใจผลชันสูตรเลือดออกในสมอง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline