svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยสร้างไทย ดัน "WORK FROM PHUKET" สวรรค์ของการ WORKATION

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ภูเก็ต นัดพบกลุ่มนักธุรกิจ ดันไอเดีย "WORK FROM PHUKET" สร้าง เกาะสวรรค์ของการ WORKATION

ประธานพรรคไทยสร้างไทย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์ ว่า  "ได้บินกลับถึงภูเก็ต เข้าสู่ภูเก็ต SANDBOX หลังจากรอผลตรวจตามขั้นตอนของทางราชการเรียบร้อยแล้ว  ในวันรุ่งขึ้น  จะเริ่มทำงานทันที โดยจัดประชุม #ฟังเสียงสร้างไทยภูเก็ต โดยมี คุณธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต , คุณก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ , คุณพชร เหลือละมัย นายกสมาคมโรงแรมบูติก , คุณไขยา ระพือพล ผู้บริหารพัชทรีทัวร์ , คุณบุญ โชติ กิตติสิทโธ ประธานชมรมธนาคารจังหวัดภูเก็ต ฯลฯ มาร่วมเสวนาในหัวข้อ “ภูเก็ต WORLD CLASS DESINATION”

 

โดยในครั้งนี้เป็นการ “ฟังเสียงสร้างภูเก็ต” ของพรรคไทยสร้างไทยเป็นครั้งที่ 2 เพราะเล็งเห็นความสำคัญ และศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตพร้อมกับย้ำว่า  "ภูเก็ตจะเป็น GATEWAY สู่ภูมิภาค ที่ต้องเสริมสร้างศักยภาพของคนภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ตให้แข็งแกร่ง และยั่งยืนยิ่งขึ้น  วิสัยทัศน์ที่ไทยสร้างไทย เรามองไว้คือ ภูเก็ตต้อง “เป็นห้องรับแขกของภูมิภาค” ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน และต้องเป็น OFFICE ของคนทั้งโลก  ที่เศรษฐี และคนเก่งจากทั่วโลกจะมาทำงาน WORK FROM PHUKET เป็นสวรรค์ของผู้ที่ต้องการมา WORKATION" 

 

 

สร้างภูเก็ต เป็น “เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว”

 

ช่วงก่อน โควิดภูเก็ตทำเงินรายได้เข้าประเทศถึงปีละกว่า 400,000 ล้าน โลกหลังโควิดเราต้องพลิกวิกฤตินี้ให้เป็น “โอกาส” ของประเทศไทย  ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอนโยบายในการสร้างภูเก็ตให้เป็น “เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว” เป็นการกระจายอำนาจให้คนภูเก็ตเต็มรูปแบบ   ที่จะมีกฎหมาย และงบประมาณเป็นของตนเอง เพื่อจะสามารถบริหารและพัฒนาภูเก็ตได้ตรงกับความต้องการของคนภูเก็ต ที่จะสร้างรายได้อย่างยั่งยืน โดยสามารถรักษาความสุขของคนภูเก็ต และทรัพยากรธรรมชาติเอาไว้ได้โดยภูเก็ตสามารถเป็นทั้งศูนย์กลางในการเสริมสร้างรายได้ที่หลากหลายทั้ง

logoline