svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษก ตร. สรุปเหตุป่วนม็อบขบวนกี รวบ 6 ผู้ก่อเหตุส่ง สน.บางรัก

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. สรุปเหตุป่วนม็อบขบวนกี จับกุมผู้ก่อเหตุ 5-6 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวนหนึ่ง โดยได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สน.บางรัก เพื่อดำเนินคดี

     เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ต.ค.ที่บริเวณแยกสะพานผ่านฟ้า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวสรุปสถานการณ์หลังยุติการชุมนุม “ขบวนกี V4” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า ตั้งแต่เวลา 19.00 น. มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุความรุนแรงที่แยกผ่านฟ้า ต่อมา 19.20 น. กลุ่มวัยรุ่นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียน ขว้างปาปะทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ใส่แนวตำรวจที่อยู่บริเวณถนนราชดำเนิน ตำรวจจึงต้องประกาศแจ้งเตือนว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่กลุ่มวัยรุ่นยังก่อเหตุอยู่เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษ ตำรวจจึงมีความจำเป็นต้องเข้าบังคับใช้กฎหมายโดยใช้ชุดเคลื่อนที่เร็ว โดยในขณะเข้าบังคับใช้กฎหมายนั้น มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพื่อแยกแยะว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.
 

     เบื้องต้นมีการควบคุมตัวผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าวไปซักถามประมาณ 5 - 6 ราย และได้ยึดรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง พร้อมฝากเตือนว่า หากเป็นกลุ่มบุคคลที่แฝงตัวมา ให้เลิกพฤติกรรมและแยกย้ายกลับบ้าน เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงชั่วโมงจะถึงเวลาเคอร์ฟิว

เหตุป่วน “ขบวนกี V4” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ที่ถูกควบคุมตัว ถูกส่งไปยัง สน.บางรัก เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

เหตุป่วน “ขบวนกี V4” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

logoline