svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทีมแพ็คสินค้า แจ้งจับนายจ้าง โกงเงินล้านค่างาน ปิดกรุ๊ปหนี

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทีมชวนแพ็คสินค้า พาสมาชิก แจ้งความ ตำรวจท่าข้าม อมเงินค่างานของทีม จำนวน 1 ล้านบาท หลังคนจ้างงานปิดกลุ่ม หนีสมาชิกกว่า 2 พัน หายหน้าหนีไป

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่สน.ท่าข้าม น.ส.พัชราภรณ์ เยรัมย์ อายุ 22 ปี อาชีพรับจ้างแพ็คสินค้า พร้อมผู้เสียหาย 20 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ศิริชัย ชัยวุฒิ รอง สว.(สอบสวน)สน ท่าข้าม เพื่อแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นายต๋วนอันวาร์ กูเมาะ อายุ 38 ปี ชาวจ.ปัตตานี หลังฉ้อโกงเงินค่าจ้างแพ็คสินค้าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

 

โดยหัวหน้าทีม วัย 22 ปี ระบุ ช่วงโควิด ไม่มีงานทำ จึงหางานผ่านเพจและกลุ่มเฟสบุ๊กจนเจองานแพ็คสินค้าตามออเดอร์ จำพวกกาแฟ ขนม ฯลฯ โดยบุคคลที่ต้องการทำงาน จะต้องวางเงินมัดจำราคาใกล้เคียงสินค้านั้นๆ อาทิ แพ็คกาแฟรวมช้อนและซอง 50 ซอง ต้องโอนไปให้นายจ้าง 300 บาท เมื่อแพ็คสินค้าลงสู่บรรจุภัณฑ์เรียบร้อยและส่งตรวจสินค้าแล้วผ่าน คนทำงานแพ็คสินค้าจะโอนเงินคืนมารวมค่าแรงเป็น 600 บาท ซึ่งมองว่าทำแล้วได้เงินจริง จากนั้น มูลค่าเงินวางมัดจำ ก็ทยอยเพิ่มขึ้น จากหลักร้อยเป็นหลักพัน กระทั่งเป็นหลักหมื่นก็ยังได้เงินปกติ 

เมื่อเวลาผ่านไป 2 เดือน นายจ้างบอกว่า มีค่าพิเศษให้ หากแนะนำคนมาช่วยแพ็คสินค้า อีกหัวละ 50 บาท ปัจจุบันมีลูกทีมกว่ามาก 150 คน และชอบมีโปรโมชั่น อาทิ วางมัดจำ 15,000 ได้คืน 15,000 พร้อมทอง 1 สลึง เป็นต้น จนเข้าสู่เดือนกันยายน เริ่มมีการโอนเงินช้า บางรายไม่ได้เงินคืน ของให้แพ็คซึ่งก็ใช้เวลานานมากกว่า 7 วัน กระทั่งเมื่อวานกลางดึก นายจ้างคนนี้กลับปิดเพจที่มีคนอยู่ราว 2,000 หนีไป 

ทั้งนี้ ทราบว่ามีแม่ทีมประมาณ 144 คน ซึ่งวันนี้ตนได้ชวนลูกทีมมาแจ้งความไว้ได้ประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เสียหายคนละ 60,000-100,000 บาท มูลค่ารวม 1 ล้านบาท

 

ร.ต.ท.ศิริชัย กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้พร้อมทยอยสอบปากคำทีละคน แล้วจะทำการติดต่อนายต๋วนอันวาร์ ให้มาชี้แจงรายละเอียด หากเป็นไปตามที่ผู้เสียหายกล่าวหานั้น จะเจรจาตกลงค่าเสียหายกันอย่างไรหรือไม่ หากตกลงกันไม่ได้ก็ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ทีมแพ็คสินค้า แจ้งจับนายจ้าง โกงเงินล้านค่างาน ปิดกรุ๊ปหนี

logoline