svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวแสบ โพสต์จ้างแพ๊คกิ๊ฟช็อป "โกงเงิน กินแรง"

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบรวบแอดมินสาว ประกาศจ้างงาน แพ็คสินค้ากิ๊ฟช็อป หลอกให้เหยื่อโอนเงินลงทุน ทำงาน ส่งสินค้าแลกเป็นรายได้ ประวัติก่อเหตุลักษณะเดียวหลายท้องที่ กระทั่งถูกรวบตัวได้ระหว่างหลบหนี ในพื้นที่ผักไห่ อยุธยา พร้อมคำให้การปฏิเสธข้อหา อ้างติดปัญหาโควิด-19

วันที่ 18 กันยายน 2564 พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป.,  ตำรวจสืบสวน สภ.จักราช และ ตำรวจ สภ.คูคต ร่วมกันจับกุม น.ส.สิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ได้ที่ริมถนน หมู่ที่ 2 ต.หนองน้ำใหญ่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน ฉ้อโกง 

 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้เข้าเฟสบุ๊คไปยังกลุ่มหางานรายได้เสริม ซึ่งมีประกาศรับคนงานนำลูกปัดนับใส่ถุงและนำยางรัดผมใส่ถุง ด้วยมีเงื่อนไขให้โอนเงินค่าสมัครเพื่อสั่งซื้องานดังกล่าวไปทำที่บ้าน พร้อมเสนอโปรโมชันต่างๆ เพื่อจูงใจให้ผู้เสียหายลงทุนทำงานกับผู้ต้องหา 

 

โดยในช่วงแรก ผู้เสียหายสั่งงานมาทำด้วยเงินจำนวนไม่มาก เมื่อส่งงานกลับไปให้ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาก็ได้ให้เงินค่างานเป็นเงินประมาณ 20,000 บาท  ภายหลังเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ลงทุนสั่งงานมาทำมากขึ้น ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับเงินค่าทำงานคืน คิดมูลค่าเป็นเงิน 60,420 บาท ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เหตุเกิดช่วงเดือน กันยายน ปีที่แล้ว

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายหลายรายได้แจ้งความไว้หลายพื้นที่ และได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไว้เเล้ว กล่าวคือ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 พื้นที่ สภ.แม่อ้อ จ.เชียงราย มูลค่าความเสียหาย 139,900 บาท เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 พื้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 หมื่นบาท และเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)

 

กองปราบเล็งเห็นว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะเช่นเดิม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเพื่อป้องกันความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นตามมาภายหลัง จึงได้สั่งการให้ กก.2 บก.ป. ดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการสืบสวน ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมไว้ได้เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยให้การว่าไม่ได้โกงเงินกลุ่มผู้เสียหายแต่อย่างใด ตนเเค่ติดปัญหาสถานการณ์โควิด-19

สาวแสบ โพสต์จ้างแพ๊คกิ๊ฟช็อป "โกงเงิน กินแรง"

logoline