svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาร์ม็อบ รวมตัวไปอนุสาวรีย์ ปชต. ย้ำ ขับไล่ "บิ๊กตู่"

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก นัดรวมตัวกันทำกิจกรรม "คาร์ม็อบ" ขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

9 ตุลาคม 2564 กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก ได้มีการประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก นัดรวมตัวกันทำกิจกรรม "คาร์ม็อบ" บริเวณ ซอยธนิยะ ถนนสีลม ในเวลา 14.00 น. ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรมขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง และเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันทางเพศ พร้อมจัดเวทีขึ้นปราศรัยและเวทีดนตรีสด โดยจะเคลื่อนขบวนผ่าน ถนนวิทยุ ถนนเพชรบุรี ถนนหลานหลวง ระยะทาง 6 กิโลเมตร ในช่วงเวลา 16.00 น. ตามที่นัดหมายไว้

 

โดยตั้งแต่ เวลา 13:00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกัน โดยมีการเตรียมธงหลากสี, ผ้าสีขนาดใหญ่, รถขนน้ำ, รถเวที และรถเครื่องขยายเสียง อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ได้มีการแต่งตัวที่มีหลากหลายสีสันมารอร่วมทำกิจกรรม

 

ต่อมาเวลา 14:30 น กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก ได้มีการ ปิดถนนสีลมขาออก เพื่อตั้งหัวขบวนคาร์ม็อบ พร้อมแจกจ่ายอุปกรณ์ที่นำมาไว้ใช้เข้าร่วมกิจกรรมให้กับมวลชน ทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนดังกล่าวเกิดการจราจรติดขัด ไม่สามารถเคลื่อนผ่านไปได้ จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ประกอบด้วย ถนนสีลม , ถนนพระราม 4 , ถนนวิทยุ , ถนนเพลินจิต , ถนนราชดำริ , ถนนเพชรบุรี , ถนนหลานหลวง , ถนนราชดำเนินกลาง , ถนนดินสอ และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ขณะเมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมมีการแต่งกายเป็นผู้หญิงด้วยสีสันที่ฉูดฉาด และร่วมร้องรำทำเพลงด้วยความสนุกสนาน และเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากถนนสีลมแล้ว อย่างไรก็ตาม พบ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ "ป้าเป้า" เข้าร่วมในการชุมนุมในวันนี้ด้วย

คาร์ม็อบ รวมตัวไปอนุสาวรีย์ ปชต. ย้ำ ขับไล่ "บิ๊กตู่"

logoline