svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โคราชผวา พนักงานโลตัสสาขาจอหอติดเชื้อจากห้องอาหาร

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชผวา พนักงานโลตัสสาขาจอหอติดเชื้อจากห้องอาหาร ป่วยสะสม 21 ราย ระดมล้างฆ่าเชื้อ ตรวจ ATK ขณะที่โลตัสมีมาตรการงดใช้พื้นที่เสี่ยง ห้องอาหารพนักงาน พร้อมจัดพื้นที่พักรับประทานอาหารให้มีความเหมาะสม อากาศถ่ายเทสะดวก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม ที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กรณีพบพนักงานติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน เพื่อสร้างมั่นใจและความปลอดภัยการมาใช้บริการจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ทางห้างได้ปิดทำการ เพื่อล้างทำความสะอาดและอบละอองฆ่าเชื้อโรคทั้งในและนอกพื้นที่ รวมทั้งได้ประสานบุคลากรสาธารณสุขดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกATKพนักงานเพิ่มเติมและร้านเช่าจำนวน 80 ราย เบื้องต้นผลเป็นลบทุกราย

โคราชผวา พนักงานโลตัสสาขาจอหอติดเชื้อจากห้องอาหาร

ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 164 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 18 ราย และการสัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่ 146 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 27,293 ราย รักษาหาย 23,921 ราย ยังรักษาอยู่ 3,176 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย เสียชีวิตสะสม 196 ราย

โคราชผวา พนักงานโลตัสสาขาจอหอติดเชื้อจากห้องอาหาร

ทั้งนี้ความคืบหน้าการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์เทสโก้โลตัส สาขาจอหอ ซึ่งมีจำนวนพนักงานทั้งหมด 116 คน วันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา พบพนักงานแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าติดเชื้อ จึงค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พบติดเชื้อ 3 คน และทยอยพบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมผู้ป่วยสะสม 21 ราย แยกเป็นพนักงานแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า 2 ราย แผนกเครื่องอุปโภค 2 ราย แผนกช่างซ่อมบำรุง 2 ราย แผนกคลังสินค้า 3 ราย แผนกสินค้าออนไลน์ 1 ราย แผนกบริโภค 4 ราย แผนกอาหารสด 3 ราย ห้องฝ่ายบุคคล 1 ราย แม่ครัว 2 ราย และออนไลน์ 1 ราย รวมทั้งบุคคลในครอบครัว มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 24 ราย สาเหตุพบจุดเสี่ยงในห้องอาหารพนักงาน ซึ่งมีลักษณะคับแคบ อากาศไม่ถ่ายเท มีมาตรการงดใช้พื้นที่เสี่ยง ห้องอาหารพนักงาน พร้อมจัดพื้นที่พักรับประทานอาหารให้มีความเหมาะสม อากาศถ่ายเทสะดวก เว้นระยะห่าง งดพูดคุยกันระหว่างรับประทาน ดำเนินการปิดบริการตั้งแต่วันที่6 ต.ค และประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่มาใช้บริการ แต่ไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

โคราชผวา พนักงานโลตัสสาขาจอหอติดเชื้อจากห้องอาหาร

 

โดย - เกษม ชนาธินาถ

logoline