svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชินวรณ์" ชี้นายกฯ พูดขออยู่อีก 5 ปี ทำได้ แต่ผลงานจะตัวตัดสิน

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชินวรณ์" ชี้นายกฯ พูดขออยู่อีก 5 ปี ทำได้ พูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ-ต้องสร้างสัญญาเวลาลงพื้นที่ แต่ผลงานและนโยบายจะตัวตัดสินการเมืองในอนาคต

     วันนี้ (9 ต.ค.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และระบุว่าจะอยู่ต่ออีก 5 ปี ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่สามารถจะพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งก็เคยมีตัวอย่างมาแล้วว่า บางรัฐบาลจะขออยู่ต่ออีก 20 ปีก็มี แต่จะอยู่ได้หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่หลายเงื่อนไขในทางการเมืองที่จะเข้ามาเกี่ยวข้อง 

     หรือบางรัฐบาลหลังเลือกตั้งก็พูดว่าพอแล้วก็มี ซึ่งเป็นเรื่องที่ถือว่าท่านนายกรัฐมนตรีก็เข้าสู่ระบบของการเป็นนักการเมืองแล้ว ท่านก็ต้องมีสัญญากับประชาชนเวลาลงพื้นที่ ซึ่งก็ไม่เป็นไร เพราะตนเองก็ไปต้อนรับท่านระหว่างที่ท่านลงพื้นที่ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพราะเราก็ถือว่าเราต้องการที่จะขับเคลื่อนพัฒนา จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันต่อไป

ายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

     เมื่อถามว่า การที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ในพื้นที่ภาคใต้ จะเป็นการพยายามดึงฐานเสียงของพรรค ปชป.หรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า จะมองอย่างนี้ไม่ได้ เพราะนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรค ปชป. ก็ออนทัวร์อยู่เช่นกัน เป้าหมายของแต่ละคนก็ได้ไปเพื่อที่จะไปติดตามนโยบายในการพัฒนาประเทศ ส่วนผลพลอยได้ของแต่ละฝ่ายจะเป็นเช่นไร ก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป ซึ่งไม่ได้หมายความว่าไปลงพื้นที่แล้วจะได้คะแนนเสียงเลย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

     “บางครั้งการไปในพื้นที่แล้วไม่มีความชัดเจน ไปเพื่อประลองกำลัง ไปเพื่อหาเสียง บางครั้งชาวบ้านเขาก็เข้าใจได้ ตนคิดว่าการเมืองมีหลายมิติและต้องตามกันต่อไป ในส่วนของพรรค ปชป. เราก็ชัดเจนเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของ เราก็เดินหน้าหาเสียงตามนโยบายที่ชัดเจนของพรรค ปชป. อย่างต่อเนื่อง

     ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับการยอมรับว่าหลังจากที่ท่านจุรินทร์ไปเป็นรองนายกรัฐมนตรีและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ได้ปฏิบัติราชการ ทุกคนก็ก้มหน้าก้มตาทำงานและมีผลงานที่ชัดเจนออกมา ก็เป็นเรื่องที่ต้องวัดกันที่ผลงานและนโยบายกันต่อไปสำหรับการเมืองในอนาคต” นายชินวรณ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline