svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระสงฆ์ใต้"ช่วยผู้ประสบอุทกภัยลพบุรี-โคราช

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าคณะอำเภอกาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี จัดคาราวานธารน้ำใจ มอบสิ่งของช่วยเหลือชาวลพบุรี-นครราชสีมา หลังได้รับผลกระทบจาเหตุน้ำท่วม

 

9 ตุลาคม 2564 พระครูวิสุทธิวุฒิคุณ เจ้าคณะอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะสงฆ์ทั้งในจ.สุราษฎร์ธานี ชุมพร และประชาชนจาก 2 จังหวัด จัดคาราวานธารน้ำใจ 20 คันรถ เดินทางไปแจกถุงยังชีพ พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จ.ลพบุรี และนครราชสีมา โดยใช้วัดเป็นศูนย์กลางในการกระจายสิ่งของช่วยเหลือให้ถึงมือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย 

 

สำหรับจุดที่เดินทางไป เช่น วัดสระตาแวว วัดบ้านโคก ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนส่วนใหญ่พายเรือออกมารับของที่วัด โดยมี นางอรพิน จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี และคณะ พร้อมกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 1 มาช่วยลำเลียงข้าวสาร-อาหารแห้ง

 

"พระสงฆ์ใต้"ช่วยผู้ประสบอุทกภัยลพบุรี-โคราช

สำหรับพื้นที่ หมู่ 2 หมู่ 3 และ หมู่ 4 ตำบลพุคา เป็นที่ลุ่มต่ำ ทำให้น้ำล้นทะลักจากคลองชัยนาม-ป่าสัก ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนแบะพื้นที่เกษตรกรรม มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนมากถึง 488 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,296 คน 

 

"พระสงฆ์ใต้"ช่วยผู้ประสบอุทกภัยลพบุรี-โคราช

 

อย่างไรก็ตาม คาราวานธารน้ำใจพระคณะสงฆ์และประชาชนสุราษฎร์ธานีและชุมพร ได้เดินทางต่อไปที่ จ.นครราชสีมา เพื่อแจกสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มเติม ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่สะท้อนว่า "คนไทยไม่ทิ้งกัน"

logoline