svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.กระบี่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่นำทีมลงพื้นที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1,798 คนด้านการติดเชื้อเพิ่มอีก 116 คนคลัสเตอร์แคมป์คนงานอำเภอเหนือคลองเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง

     9 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมกิ่งจันทร์โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายสุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ นำทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ 50 คน ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่นักเรียนที่มีความสมัครใจและผู้ปกครองได้อนุญาตให้รับบริการฉีดวัคซีน อายุระหว่าง 12-18 ปี ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นเข็มแรกนำร่อง ประกอบด้วยโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จำนวน 683 คน โรงเรียนเทศบาล 1-3 จำนวน 1,115 คน รวมจำนวน 1,798 คน ซึ่งมีผู้ปกครองมาค่อยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

รพ.กระบี่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม      ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน ที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนประจำปีการศึกษา 2564 ภาคเรียนที่ 2 ในต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้มีภูมิคุ้มกันในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยนักเรียนที่รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ยังได้รับคำแนะนำการหลีกเลี้ยงป้องกันตนเอง และการล้างมืออย่างถูกวิธีในการป้องกันโรคดังกล่าวอีกด้วย โอกาสนี้นายธงชาติ เวชพันธ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้มอบเงินจำนวน 22,620 บาท ให้กับนายสุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ เพื่อสมทบกองทุนโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งจัดอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้ให้บริการอีกด้วย

รพ.กระบี่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

รพ.กระบี่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

     ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ล่าสุดศูนย์สื่อสารความเสี่ยงสำนักงานสาธารสุขจังหวัดกระบี่ ได้รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 116 คน ในจำนวนนี้มาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงาน ชาวไทย 6 คน ชาวเมียนมา 10 คน ในพื้นที่ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 4,921 คน จากต่างจังหวัด 336 คน โครงการกระบี่แซนด์บ็อกซ์ 1 คน รวมยอดสะสมยืนยันทั้งจังหวัด 5,258 คน กำลังรักษาตัว 2,114 คน ในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน 369 คน โรงพยาบาลสนามตึกโกเมน 116 คน โรงพยาบาลสนามกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 รวม 199 คน โรงพยาบาลสนามพลบดี 255 คน สถานพยาบาล 1,070 คน และศูนย์พักค่อยอำเภอทั้ง 8 แห่ง 97 คน รักษาหายเพิ่มอีก 183 คน รวมยอดสะสม 3,923 คน และมีผู้เสียชีวิตสะสม 27 คน

      รพ.กระบี่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

     ซึ่งมีพื้นที่เสี่ยงสูง 7 อำเภอ จากจำนวน 8 อำเภอได้แก่ อำเภอเหนือคลอง 60 คน ในตำบลเหนือคลองโคกยาง ห้วยยูง ตลิ่งชัน ปกาสัย คลองขนาน และตำบลคลองเขม้า อำเภอเมืองกระบี่ 29 คน ในตำบลปากน้ำ กระบี่ใหญ่ ไสไทย อ่าวนาง ทับปริก เขาคราม เขาทอง และตำบลหนองทะเล อำเภอคลองท่อม 10 คน ในตำบลคลองพน คลองท่อมใต้ ห้วยน้ำขาว และตำบลพรุดินนา อำเภอเขาพนม 6 คน ในตำบลเขาพนม โคกหาร และตำบลเขาดิน อำเภอเกาะลันตา 6 คน ในตำบลเกาะกลาง คลองยาง และตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอลำทับ 3 คน ในตำบลลำทับ และตำบลดินอุดม และอำเภออ่าวลึก 2 คน ในตำบลอ่าวลึกน้อย

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline