svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดพ่นพิษอดีตพนง.บริษัทน้ำมันชื่อดังตกงานหันค้ายาบ้า

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตพนักงานบริษัทน้ำมันชื่อดังตกงาน ตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดแต่ไม่มีงานทำ หันมาค้ายาบ้า ก่อนจะถูกตำรวจตามดูพฤติกรรม พอแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ซิ่งจักรยานยนต์หนีแต่ไม่รอด สุดท้ายถูกตำรวจรวบตัวคอตกเข้าคุก

              เมื่อเช้าวันที่ 9 ต.ค.2564 พนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปาง นำตัว นายศุภกร หรือเสก ฝั้นปันเชื้อ อายุ 38 ปี ที่ ชาว ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปางผู้ต้องหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ยาบ้า 61 เม็ด อาวุธปืนอัดลมยาว ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน กลษ – 71 ลำปาง มาสอบสวนก่อนนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

โควิดพ่นพิษอดีตพนง.บริษัทน้ำมันชื่อดังตกงานหันค้ายาบ้า

           ทั้งนี้ ทางพ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรแม่เมาะ, พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผู้กํากับการสืบสวนสถานีตํารวจภูธรแม่เมาะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ นำโดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะ,ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่

         

โควิดพ่นพิษอดีตพนง.บริษัทน้ำมันชื่อดังตกงานหันค้ายาบ้า

 

              ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับ ว่า นายศุภกร หรือเสก ฝั้นปันเชื้อ อายุ38 ปี ชาว ต.นาสัก อ.แม่เมาะฯ จ.ลำปาว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่เมาะฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ มาถึงบริเวณถนนสาธารณะทางไปทุ่งนาท้ายหมู่บ้านแม่จาง ม.1 ต.นาสัก อ.แม่เมาะฯ ได้พบ นายศุภกร หรือเสกฯ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับการสืบสวนและข้อมูลจากสายลับ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน กลษ - 71 ลำปาง ออกจากถนนบ้านแม่จางมุ่งหน้าทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถ แต่พอนายศุภกร หรือเสกฯ พบเห็นเจ้าหน้าที่ ได้พยายามจะเร่งเครื่องหลบหนี และได้โยนห่อสิ่งของลงพื้นดินเมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามและควบคุมตัวไว้ได้ทัน จึงตรวจค้นตัว 

 

โควิดพ่นพิษอดีตพนง.บริษัทน้ำมันชื่อดังตกงานหันค้ายาบ้า

           จากนั้นได้ให้นายศุภกร หรือเสกฯ พาไปตรวจสอบสิ่งของที่โยนทิ้งเบื้องต้นพบว่าเป็น ยาบ้า จำนวน61 เม็ด ห่อหุ้มด้วยใบตองรัดด้วยยางรัด ซึ่งนายศุภกร หรือเสกฯ ยอมรับว่ายาบ้าที่พบเป็นของตน จึงยึดไว้เป็นของกลางก่อนนำตัวไปค้นที่บ้านพัก เมื่อไปถึงพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ทำการตรวจค้นตัว เบื้องต้น พบอาวุธปืนอัดลมยาว ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก วางพิงผนังในห้องน้ำ จึงนำตัวไปสอบสวน

 

โควิดพ่นพิษอดีตพนง.บริษัทน้ำมันชื่อดังตกงานหันค้ายาบ้า

              นายศุภกร หรือเสกฯ สารภาพอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงาน เป็นพนักงานบรษัทน้ำมันชื่อดังแห่งหนึ่งที่ต่างจังหวัดพอโรคโควิด-19ระบาดทำให้ตนตกงานไม่มีงานทำ  จึงตัดสินใจกลับบ้านเกิดที่ลำปาง แต่ก็ไม่มีงานทำ จึงหันมาขายยาบ้าก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline