svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ร่วมเตรียมการรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปค ปี 2565

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดการประชุมเอเปคฯ ครั้งที่ 3/2564 รายงานความคืบหน้าแผนการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคของไทย ให้ใช้รูปชะลอมที่สื่อถึงการสอดประสานที่แข็งแรง ยืดหยุ่น เหนียวแน่นและคงทน

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักกิจการและคดีทุจริตระหว่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคฯ ครั้งที่ 3/2564 ซึ่งมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ผ่านระบบการประชุมทางไกล ณ สำนักงาน ป.ป.ช.

นายกฯ ร่วมเตรียมการรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปค ปี 2565

ในการนี้ ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้าแผนการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคของไทย โดยการประชุมแรกที่ไทยมีกำหนดเป็นเจ้าภาพ คือ การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ (ISOM) มีกำหนดจัดขึ้นในรูปแบบ physical ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค. 64 ในส่วนของการประชุมที่เหลือในปี พ.ศ. 2565 ที่ประชุมได้ตั้งเป้าให้จัดแบบ physical เพื่อตอบสนองนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล โดยอาจแบ่งการประชุมในระดับคณะทำงานให้จัดในรูปแบบการประชุมผ่านระบบทางไกล ส่วนการประชุมหลัก เช่น การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโส การประชุมระดับรัฐมนตรี และการประชุมระดับผู้นำเอเปคจัดในรูปแบบ physical ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศและในภูมิภาค

นายกฯ ร่วมเตรียมการรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปค ปี 2565

ในส่วนตราสัญลักษณ์ (logo) การเป็นเจ้าภาพของไทยนั้น ที่ประชุมเห็นชอบให้ใช้รูปชะลอมที่สื่อถึงการสอดประสานที่แข็งแรง ยืดหยุ่น เหนียวแน่นและคงทน โอบอุ้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน

นายกฯ ร่วมเตรียมการรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปค ปี 2565

logoline