svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดแม่ฮ่องสอนน่าห่วง-ติดเชื้อเพิ่ม61ราย

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - สถานการณ์โรคโควิด-19 ในแม่ฮ่องสอน น่าเป็นห่วงพบมีการระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก61 ราย ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมมาตรการรองรับการท่องเที่ยวในรูปแบบที่เข้มกว่าเดิม

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19ว่า พบมีผู้ติดเชื้อจำนวน 61 ราย เป็นผู้ป่วยใน อ.แม่สะเรียง 21 ราย อ.สบเมย 30 ราย อ.แม่ลาน้อย 1 ราย และ อ.ปาย 9 ราย ซึ่งสถานการณ์มีการระบาดในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์ มารักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น อาจจะส่งผลกระทบในหลายด้าน โดยเฉพาะระบบบริการสาธารณสุข

โควิดแม่ฮ่องสอนน่าห่วง-ติดเชื้อเพิ่ม61ราย

ในวันเดียวกัน นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีวาระสำคัญในการเตรียมปรับมาตรการรองรับผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความชัดเจนในทางปฏิบัติแก่ผู้เดินทางเข้าพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งการเดินทางกลับภูมิลำเนา และผู้ที่เตรียมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงพิจารณาเตรียมปรับมาตรการฯ ดังกล่าว โดยเบื้องต้น ที่ประชุมเห็นชอบในแนวทางสำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(สีแดงเข้ม) หากเดินทางเข้า จ.แม่ฮ่องสอน จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หากไม่มีประวัติการฉีดวัคซีนครบจำนวน ต้องมีผลการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จากสถานพยาบาลของรัฐ ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าจังหวัด ส่วนผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าเกณฑ์ มีอาการไข้ หรือมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ให้เข้ารับการตรวจ Rt-PCR ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ทันที

โควิดแม่ฮ่องสอนน่าห่วง-ติดเชื้อเพิ่ม61ราย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะระบุรายละเอียดของมาตรการที่ชัดเจน และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ อีกครั้งในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะทำการมีประกาศ/คำสั่งจังหวัดอย่างเป็นทางการเพื่อปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline