svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหาขโมยรังนก หลังทนความกดดันไม่ไหว

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - 2 ผู้ต้องหาขโมยรังนกอีแอ่นได้เข้ามอบตัวแล้ว หลังพยายามหลบหนีไปกบดานในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง จนทนความกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว

      8 ตุลาคม 2564 นายประชนภัย ล่ำไล่ หรือ นายขวด และสมพงษ์ พูลแก้ว 2 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ลักลอบเข้าไปขโมยรังนกอีแอ่นบนเกาะสี่เกาะห้า ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. หลังจากศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับจำนวน 6 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจสามารถติดตามจับกุมมาได้แล้วจำนวน 4 คน ก่อนหน้านี้แล้ว

มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหาขโมยรังนก หลังทนความกดดันไม่ไหว

     สำหรับนายประชนภัย ล่ำไล่ และนายสมพงษ์ พูลแก้ว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน หลังจากรับทราบว่ามีหมายจับจึงพยายามหลบหนีไปกบดานในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดัน จนทำให้ต้องออกมาขอเข้ามอบตัว หลังถูกหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 341/64 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ในคดีร่วมกันเก็บรังนกที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเกาะ หรือในที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินโดยไม่ได้รับสัมปทานจากคณะกรรมการ,ร่วมกันเข้าไปกระทำการใดๆบนเกาะหรือในที่สาธารณสมบัติแผ่นดินที่มีรังนกอยู่ตามธรรมชาติ อันเป็นหรือเป็นอันตรายแก่นกอีแอ่น ไข่ของนกอีแอน หรือรังนก หรืออาจเป็นเหตุให้นกอีแอ่นละที่อยู่อาศัยไปจากเกาะ หรือ ที่สาธารณสมบัติแผ่นดิน (ตาม พรบ.อากรรังนกอีแอ่น พ.ศ.2540),ร่วมกันเก็บทำอันตราย หรือ หรือมีไว้ครอบครองซึ่งรังของสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสัตว์ป่า หรือเก็บ หรือทำอันตรายแก่รังของสัตว์ป่านั้น ในพื้นที่ที่รัตมนตรีประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า (ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562)

มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหาขโมยรังนก หลังทนความกดดันไม่ไหว

มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหาขโมยรังนก หลังทนความกดดันไม่ไหว      สำหรับนายสมพงษ์ฯและนายประชนภัย ฯ เป็นผู้ต้องหารายที่ 5 และรายที่ 6 ซึ่งถือว่า เป็นกุญแจสำคัญในการขยายผล ไปสู่ขบวนการ และผู้บงการ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอีกหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมสอบสวนเพื่อขยายผล เพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการขโมยรังนกพัทลุงต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย :
ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline