svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งงานได้ 3 วัน ฝนตกฟุตบาทเป็นหลุมใหญ่

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเดิน - นักวิ่งที่ไปเดินวิ่งที่เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ ต้องเดินผ่านฟุตบาทที่ทำเสร็จใหม่ๆ หน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เส้นบายพาส ต้องคอยระวัง เพราะฝนตกมา 3 วัน ฟุตบาททรุดกลายเป็นหลุมลึก ขนาดใหญ่

 8 ตุลาคม 2564 ที่ ถนนเส้นบายพาส ตรงฟุตบาท ที่ได้มีการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ใหม่ๆ พึ่งส่งมอบงานกันไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ที่ ฟุตบาทถนนบายพาส บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้มีการก่อสร้างเสริมฟุตบาทให้กว้าง จากเดิมที่จัดทำการขยายถนน 4 เลนใหม่ ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม เพราะฝั่งตรงข้ามเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ใช้ในการออกกำลังกาย เป็นปอดใหญ่ของจังหวัดศรีสะเกษ คือ สวนสาธารณห้วยน้ำคำ เกาะกลางน้ำ มีการทำถนนเพื่อใช้ในการปั่นรถจักรยาน ใช้เดิน ใช้วิ่งออกกำลังกายได้ในทุกเช้า ทุกเย็น และเป็นที่นิยมของคนศรีสะเกษเป็นอันมาก 
จึงนับว่าการปรับภูมิทัศน์ในการทำถนนให้กล้างขึ้น เสริมให้มีฟุตบาท นับเป็นเรื่องที่เหมาะสมดีมากที่สุด ประชาชนผู้ที่รักสุขภาพจะได้เดินทางมาออกกำลังกายกันได้สะดวก และเมื่อเดินผ่านมาแถวนี้จะได้มีฟุตบาทขนาดใหญ่ กว้าง เดินผ่านเพื่อเข้าไปในเกาะ สร้างความปลอดภัยเป็นอย่างดี 

ส่งงานได้ 3 วัน ฝนตกฟุตบาทเป็นหลุมใหญ่


 

แต่พอได้มีการก่อสร้างเสร็จ ครบกำหนดตามสัญญา เมื่อส่งมอบงานไปเมื่อ วันที่ 30 กันยายน 2564 ต่อมา 3 วันเกิดฝนตกหนักในจังหวัดศรีสะเกษ สิ่งที่ตามมาคือ ทรายที่อยู่ใต้ฟุตบาทละลายหายไปกับน้ำ ผู้ที่มาออกกำลังกายเดินผ่านฟุตบาท เหยียบบนแผ่นปูนที่ปูฟุตบาท ทะลุลงไปเป็นหลุมขนาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลทะลอกแม้ไม่มากแต่ก็ได้รับอันตราย จึงได้นำภาพหลุมโพส ลงบนสื่อออนไลน์ พร้อมมีคอมเม้นตามมามากมาย และมีคนพบว่า หากเดินแล้วใช้ไม้เคาะไปบนพื้นปูน จะพบเสียงดังโปร่งๆ อีกหลายจุด แสดงว่าใต้พื้นปูนที่ปูเป็นฟุตบาท ซึ่งเททรายไว้ใต้พื้นปูนนั้น ขณะนี้ทรายอาจจะถูกน้ำฝนที่ตกหนักซัดหายไปหมดแล้ว และหากเป็นเช่นนี้จริง นักวิ่งมาเดินผ่าน คงจะเกิดการตกท่อลงไปอีก ซึ่งระยะทางในการก่อสร้างปูพื้นปูนทำฟุตบาท กว่า  500 เมตร ก็คงจะต้องฝากแขวงการทางที่ 1 ผู้ที่เป็นเจ้าของโครงการ ได้ทำการสำรวจ ปรับปรุงแก้ไขให้ด้วย

ส่งงานได้ 3 วัน ฝนตกฟุตบาทเป็นหลุมใหญ่

 

ส่งงานได้ 3 วัน ฝนตกฟุตบาทเป็นหลุมใหญ่


 

ซึ่งขณะที่ชาวบ้านผู้ที่พบเห็นหลุมขนาดใหญ่ อยู่ที่บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ และได้เดินออกมาชี้หลุม และนำส่องเข้าไปด้านในโพล่งใต้ผิวพื้นปูน ก็พบว่า ทรายที่นำมาอัดไว้ข้างใต้พื้นปูน ได้หายไปเป็นจำนวนมาก และลึกเข้าไปด้วย จึงเชื่อได้ว่า ทรายที่ผู้รับเหมาเทก่อนที่จะมีการปูพื้นปูนนั้น น่าจะหายไปกับน้ำฝนที่ตกหนักมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากแขวงการทางที่ 1 ได้นำแทงค์พลาสติกสีส้มมาวางเพื่อแสดงสัญญาลักษณ์ปิดกั้นป้องกันคนเดินพลาดท่าตกลงไปในหลุมดังกล่าว พร้อมแจ้งว่าขณะนี้ยังอยู่ในสัญญาจ้างผู้รับเหมา ซึ่งจะได้รายงานหัวหน้าฝ่าย และแจ้งผู้รับเหมามาทำการแก้ไข แต่ช่วงนี้ก็ทำการปิดกั้นไว้ก่อน รวมทั้งจะได้สำรวจตรวจสอบพื้นปูนที่วางบนฟุตบาทตลอดแนวด้วยว่า มีตรงไหนบ้างที่ทรายอาจจะหายไปจากใต้พื้นฟุตบาท เพื่อที่จะได้รื้อมาแก้ไขต่อไปด้วย เจ้าหน้าที่ที่มาวางแนวปิดกั้นแจ้งไว้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการแก้ไข รื้อสำรวจแต่อย่างใด ยังรอผู้รับเมาอยู่ จึงอยากจะให้เร่งสำรวจ แก้ไขด้วย เพื่อความปลอดภัย  

ส่งงานได้ 3 วัน ฝนตกฟุตบาทเป็นหลุมใหญ่

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

  

logoline