svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักเรียนหญิงล้วนโรงเรียนสุรนารีฉีดไฟเซอร์เข็มแรกคึกคัก

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนหญิงล้วนเมืองโคราช รับวัคซีนไฟเซอร์คึกคัก ผอ.สพม.นม.วางเป้าฉีดเกินร้อยละ 85 โรงเรียนมัธยมในสังกัด 50 แห่ง เตรียมเปิดออนไซด์ภาคเรียนที่ 2

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมานายปริญญา จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยศึกษานครราชสีมา ( สพม.นม.)  พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ นักเรียนโรงเรียนสุรนารีวิทยา (ส.ร.น) โรงเรียนระดับมัธยมหญิงล้วนชื่อดังเมืองโคราช มีนักเรียน 4,368 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) จำนวน 4,041 คน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้บริการฉีดวัคซีน 4,500 โดส บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นักเรียนหญิงล้วนโรงเรียนสุรนารีฉีดไฟเซอร์เข็มแรกคึกคัก


 

นายปริญญา ฯ ผอ.สพม.นม. เปิดเผยว่า นโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับนักเรียน อายุ 12 -18 ปี มีหลักเกณฑ์ฉีดวัคซีนครอบคลุมนักเรียนทั้งหมด ร้อยละ 85  นำไปสู่การเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 โดยจัดรูปแบบการเรียนการสอนแบบออนไซด์ การดำเนินการฉีดวัคซีนให้นักเรียนในสังกัด ซึ่งมีจำนวนโรงเรียน 50 แห่ง มีนักเรียนจำนวน 64,580 คน นักเรียนประสงค์รับวัคซีน 56,171 คน คิดเป็นร้อยละ 86.97  ล่าสุด ฉีดแล้ว 5,279 คน คิดเป็นร้อยละ 9.40 อยู่ระหว่างดำเนินการในวันนี้อีกประมาณ 4 พันคน ส่วนนักเรียนที่ไม่ประสงค์รับวัคซีน จำนวนกว่า 7 พันคน สาเหตุเป็นกลุ่มเสี่ยงมีโรคประจำตัว และแจ้งความประสงค์รับวัคซีนไปแล้วก่อนหน้านี้ รวมทั้งนักเรียนไม่ได้รับการอนุญาตจากผู้ปกครอง 
ขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้บริหารสถานศึกษาในแต่ละแห่งเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดภาคเรียนแบบออนไซด์อย่างปลอดภัย โดยพิจารณากำหนดสัดส่วนจำนวนนักเรียนที่เข้าเรียนออนไซด์ หรือแบบออนไลน์ให้เหมาะสมตามบริบทและสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ มุ่งหวังให้เด็กเยาวชน ได้รับการศึกษาอย่างเต็มรูปแบบและมีคุณภาพ

นักเรียนหญิงล้วนโรงเรียนสุรนารีฉีดไฟเซอร์เข็มแรกคึกคัก

นักเรียนหญิงล้วนโรงเรียนสุรนารีฉีดไฟเซอร์เข็มแรกคึกคัก


 

ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ นายพลพีร์  สุวรรณฉวี รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมนายจิรศักดิ์  แสงหอย นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบขนมขบเคี้ยวให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนท่าช้างราษฎร์บำรุง โรงเรียนหนองงูเหลือมพิทยาคม โรงเรียนหนองยางพิทยาคม ในขณะเข้ารับการฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” โดยมีนายแพทย์แชมป์  สุทธิศรีศิลป์ ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ นำบุคลากรทางการแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนจำนวน 650 โดส

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

logoline