svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนองคายเร่งฉีดวัคซีนโควิดนักเรียนให้ได้วันละ2พันคน

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดหนองคาย เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนให้ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,500 -2,000 คน นายก อบจ.หนองคาย มั่นใจมาตรการรองรับให้นักเรียน และกลุ่มเสี่ยง 608 ได้ฉีดวัคซีนทั่วถึง เสียงตอบรับประชาชนต้องการฉีดวัคซีนมากขึ้นเท่าตัว คาดทำได้ตามเป้าเปิดประเทศได้แน่

8 ตุลาคม 2564 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย อ.เมืองหนองคาย นับเป็นวันที่ 3 ที่มีการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในกลุ่มนักเรียน โดยทางโรงเรียนได้จัดสรรนักเรียนที่ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองให้เข้ารับการฉีดวัคซีน MRNA ไฟเซอร์ ให้นักเรียนมาดำเนินการฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้า แบ่งตามลำดับชั้นเรียน เพื่อจัดจำนวนให้เหมาะสมกับการเข้ารับการฉีดวัคซีนในแต่ละวัน
หนองคายเร่งฉีดวัคซีนโควิดนักเรียนให้ได้วันละ2พันคน

 

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า ทางจังหวัดหนองคายได้รับการจัดสรรวัคซีนมาให้สำหรับฉีดในกลุ่มนักเรียน เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้นักเรียนให้ได้ครบทุกคนตามเป้าหมายวางไว้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,500-2,000 คน ซึ่งจะเห็นได้ว่านักเรียนตื่นเต้นที่ได้ฉีดวัคซีน เพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันก่อนเปิดเรียนและสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ผู้ใหญ่มีหน้าที่จัดหาวัคซีนมาให้เด็กได้ฉีดก็จะต้องเร่งดำเนินการให้ทันท่วงที ส่วนการฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 ของจังหวัดหนองคาย ก็ยังคงเดินหน้าฉีดต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ประชาชนยังไม่ค่อยกล้าฉีดวัคซีนเท่าใดนัก แต่จนถึงขณะนี้จำนวนประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนมีเพิ่มมากขึ้นเท่าตัว หากสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมายก็จะช่วยให้เปิดประเทศได้เร็วขึ้น

หนองคายเร่งฉีดวัคซีนโควิดนักเรียนให้ได้วันละ2พันคน


       

ขณะที่นักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ส่วนใหญ่ตื่นเต้นกับการฉีดวัคซีน บางคนบอกว่าแม่ให้มาฉีด แต่บางคนก็มีความต้องการอยากจะฉีดเอง และไม่พบผู้ที่มีการผิดปกติ โดยตั้งแต่เปิดฉีดวัคซีนในกลุ่มนักเรียนเมื่อวันที่ 5-8 ต.ค.64 ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนแล้ว 2,055 คน.
หนองคายเร่งฉีดวัคซีนโควิดนักเรียนให้ได้วันละ2พันคน

โดย - กำธร กองสมบัติ

 

logoline