svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไขข้อสงสัย "ติดเครดิตบูโร" รับโอนเงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 ต้องทำอย่างไร?

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกันสังคม โอนเงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 ไม่สำเร็จถึง 4 แสนราย สาเหตุไม่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน และผู้ประกันตนบางราย "ติดเครดิตบูโร" เนชั่นออนไลน์ได้ขั้นตอนในการแก้ไขปัญหา เพื่อรับเงินเยียวยาไว้ให้แล้ว

นาย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้า การโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนทั้งมาตรา 33 (ม.33) มาตรา 39 (ม.39) และมาตรา 40 (ม.40) โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ใน 29 จังหวัด ว่า ผลการโอนเงินเยียวยาในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน สำเร็จไปแล้วจำนวนเกือบ 12 ล้านคน เป็นเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 9 หมื่นล้านบาท โอนให้แก่นายจ้างกว่า 150,000 ราย

 

“ส่วนที่เหลือผู้ประกันตน จำนวน 4 แสนกว่าราย และนายจ้าง จำนวนกว่า 2,100 ราย ที่โอนเงินไม่สำเร็จ ส่วนใหญ่เนื่องจากสาเหตุบัญชียังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ หรือผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไม่ได้ เช่น เป็นบุคคลล้มละลาย ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดี หรือเป็นผู้ทุพพลภาพ เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเยียวยาเพิ่มเติม”

 

สุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงงาน

นายสุชาติ ระบุว่า ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกันตน ที่ตกหล่นในการโอนเงิน หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน 
 

 

 

ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ไขข้อข้องใจกรณี ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 มีปัญหา "ติดเครดิตบูโร" ได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ข่าวประกันสังคม" โดนมีรายละเอียดดังนี้..


ด่วน!! 2 กลุ่มนี้ ยังมีสิทธิได้เงิน ทั้ง ม.33-39-40

  1. กลุ่มที่ผูกกับบัญชีธนาคารที่ไม่เคลื่อนไหว
  2. กลุ่มที่ติดเครดิตบูโร ไม่สามารถรับเงินผ่านธนาคารได้

 

ให้รีบเช็คสิทธิในระบบถ้าขึ้นว่า “โอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้” กลุ่มนี้ มี ประมาณ 4 แสนคน ที่ระบบโอนเงินไม่ได้ สามารถเช็คสิทธิได้ที่ เว็บไซด์ประกันสังคม หรือ คลิกที่นี่ 

 

ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยา ที่ https://www.sso.go.th

สำหรับ ขั้นตอนในการแก้ไขปัญหา สำหรับผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 เพื่อรับเงินเยียวยา ทำได้ดังนี้..

 

  1. กลุ่มที่ผูกพร้อมเพย์แต่ผูกกับบัญชีไม่เคลื่อนไหว ให้รีบติดต่อประกันสังคมเพื่อทำการแก้ไข
  2. กลุ่มที่ติดเครดิตบูโร ไม่สามารถรับเงินผ่านธนาคารได้ ให้รีบติดต่อประกันสังคม ขอเป็นเช็คเงินสด แต่ต้องรอในการดำเนินการ ตามระบบราชการ แต่ถ้าประกันสังคมโอนเงินไปธนาคารแล้ว คุณจะไม่สามารถเบิกออกมาได้

 

ไขข้อสงสัย "ติดเครดิตบูโร" รับโอนเงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 ต้องทำอย่างไร?

logoline