svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ป้าเป้า" นำทีมต้านลุงตู่พบตำรวจ ตามหมายเรียกฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-"ป้าเป้า" นำทีมต้านลุงตู่ขึ้นท่าน้ำนนท์เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายเรียก 17 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้านตำรวจจัดเต็มรับมวลชนมาให้กำลังใจ 4 กองร้อย

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำในจังหวัดนนทบุรีเมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 ที่ผ่านมา และมีหมายกำหนดการขึ้นท่าเรือท่าน้ำนนทบุรีเพื่อพบปะประชาชน แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันขับไล่จนต้องล้มเลิกภารกิจดังกล่าวในเวลาต่อนั้น

\"ป้าเป้า\" นำทีมต้านลุงตู่พบตำรวจ ตามหมายเรียกฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมในวันดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมตัวกันเกินที่กฎหมายกำหนด โดยมีผู้ถูกเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 17 คนโดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า ขวัญใจกลุ่มผู้ประท้วง ได้เดินทางมายังโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับทนายสิทธิมนุษยชน 6 คนและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

\"ป้าเป้า\" นำทีมต้านลุงตู่พบตำรวจ ตามหมายเรียกฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ยังมีแกนนำกลุ่มผู้ประท้วงที่ถูกออกหมายเรียกอีก เช่น เจมส์และตุ๊กตา จากกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี โดยบรรยากาศที่หน้าโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี ในวันนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน พร้อมโล่ อาวุธครบมือ รวมทั้งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รถจีโน่ ประมาณ 4 กองร้อย หรือจำนวน 650 คน ตรึงกำลังอยู่ภายใน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์จากกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 17 คน

\"ป้าเป้า\" นำทีมต้านลุงตู่พบตำรวจ ตามหมายเรียกฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

ข่าว/ภาพ-ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ 

 

 

logoline