svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลูก ‘ชัช เตาปูน’ ย้ายซบ ‘พปชร.’ ชี้พรรคเป็นเสาแข็งแรงป้องสถาบันหลักชาติ

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ชื่นชอบ คงอุดม’ ลูกชาย ‘ชัช เตาปูน’ ย้ายซบพรรคพลังประชารัฐ พร้อมชี้แจงสาเหตุเพราะเป็นพรรคที่ปกป้องสถาบันหลักของชาติ

วันนี้ ( 8 ตุลาคม 2564)  นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงการคลัง แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทท.) บุตรชายของ นายชัชวาลล์ คงอุดม พรรคพลังท้องถิ่นไท  เปิดเผยถึงการย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

นายชื่นชอบ คงอุดม

 

ว่า เป็นเรื่องจริง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และที่ปรึกษาพรรค พปชร. มาชวนให้ไปช่วยงาน โดยได้ปรึกษานายชัชวาลล์ แล้วว่าจะมาช่วยงานตรงนี้ ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเห็นว่าพรรค พปชร.ก็มีแนวทางเดียวกับพรรค พทท.

 

นายชัชวาลล์ คงอุดม พรรคพลังท้องถิ่นไท

นายชื่นชอบกล่าวอีกว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรค พทท.และดำเนินการตามกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดทุกประการ จึงไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ลงนามในใบสมัครรับเข้าพรรคแล้ว

 

“ผมคุ้นเคยกับพี่ตุ๋ย (พีระพันธุ์ ) ตั้งแต่เป็น ส.ส.สมัยแรก สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยกัน พี่เขาก็ติวและสอนงานผม ถือเป็นคนที่มีศักยภาพ การที่ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรค พปชร.ไม่ใช่เป็นการทิ้งพรรคเล็กอย่าง พทท. แต่เพราะเราเห็นว่าพรรค พปชร.มีศักยภาพพอที่จะเติบโตไปเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นเสาที่แข็งแรงในการยืนหยัดปกป้องสถาบันหลักของชาติ ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้อยู่อย่างมั่นคงได้ในอนาคต” นายชื่นชอบกล่าว

 

นายชื่นชอบกล่าวว่า สำหรับพรรค พทท.ยังคงเดินหน้าต่อไปตามแนวทางและนโยบายที่ได้ประกาศไว้คือการกระจายอำนาจ และคงจับมือกับพรรค พปชร.เหมือนเดิม ยังไม่มีการควบรวม หรือยุบมารวมกัน โดยตอนนี้บิดายังคงเดินหน้าพรรคต่อไป ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานกับพรรค พปชร.ด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต

ลูก ‘ชัช เตาปูน’ ย้ายซบ ‘พปชร.’ ชี้พรรคเป็นเสาแข็งแรงป้องสถาบันหลักชาติ

ส่วนจะเป็นการเข้าไปเสริมทัพในฟากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อคานอำนาจกับขั้วของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.หรือไม่ นายชื่นชอบกล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะทั้งนายพีระพันธุ์และตนเองทำงานให้พรรค อย่างที่นายพีระพันธ์เคยระบุว่า พล.อ.ประวิตรได้ชวนเข้าพรรคมานานแล้ว แต่ยังติดเงื่อนไขในการทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 60 สภาผู้แทนราษฎร และผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รวมถึงสถานการณ์โควิด แต่เมื่อถึงเวลาและไม่ติดเงื่อนไขใดก็เข้าร่วมงานกับ พปชร.ในเวลาที่เหมาะสม

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ เลขาธิการพรรค พปชร.

 

นายชื่นชอบกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับการประสานให้เข้ามาดูแลงานด้านกฎหมายและโครงสร้างต่างๆ ภายในพรรคร่วมกันกับสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยทำงานมาด้วยกัน

 

อย่างไรก็ตามสำหรับอดีต ส.ส. นักการเมืองที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. พร้อมกับนายพีระพันธุ์ นอกเหนือจากนายชื่นชอบแล้ว ยังมีอีก 3-4 คน

logoline