svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ชัช เตาปูน" ระบุรัฐบาลแก้ปัญหาบ่อนไม่ได้ 

14 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัช เตาปูน" หน.พรรคพลังท้องถิ่นไท ระบุรัฐบาลแก้ปัญหาบ่อนไม่ได้ ชี้4พรรค16เสียง ขอฟังข้อมูลและหลักฐานของฝ่ายค้านก่อนจะตัดสินใจโหวตลงคะแนน ให้รัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกหรือไม่

14  ก.พ.64 ที่โกลเม้าเท่นวังน้ำเขียว รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายชัชวาลล์ คงอุดม "ชัช เตาปูน" หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นประธานเปิดการสัมมนาการอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไก่ชน ชมรมอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไก่ชนอีสานใต้และเวทีรับฟังความคิดเห็น โดยจับมือเครือข่ายซุ้มไก่ชน5จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา,จ.ชัยภูมิ,จ.บุรีรัมย์,จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท และมีบรรดาอดีต ส.ส.เข้าร่วมการสัมมนา ประกอบด้วย นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ,นายประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ,นายปุระพัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน และ นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์หลายสมัย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีว่าที่ประธานสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไท จาก32อำเภอของ จ.นครราชสีมา,จ.ชัยภูมิ,จ.บุรีรัมย์,จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ เข้าร่วมสัมมนากว่า100คน

             นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการแก้ปัญหาบ่อนการพนันของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า เรื่องนี้ตนคิดว่าจะไม่ให้คนเล่นเลยมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ มันต้องจัดให้เป็นที่เป็นทางให้เรียบร้อยหรือการทำให้ถูกกฏหมายเลย จะดีกว่า ไม่นั้นใครก็แก้ไม่ได้ อยู่ๆจะให้หยุดทั้งประเทศหรือทั้งชาติตอบได้เลยว่ายาก ส่วนการวิ่งไล่จับบ่อนกันทุกวันของเจ้าหน้าที่นั้นจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่ ตนว่ามันยาก ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ยังไงมันก็แก้ไม่ได้นอกจากอนุญาตให้เขาทำให้ถูกต้องก็ยังมีรายได้เข้าประเทศ ส่วนโอกาสที่จะทำให้ถูกกฎหมายจะเป็นไปได้นั้น ตนเชื่อว่ามีมากมาย และมีโอกาสมาก อย่างตอนนี้ในสภาผู้แทนราษฎรที่พรรคเรามีการพูดคุยกับใครต่อใคร ทุกคนก็บอกเอาเลยสนับสนุนเต็มที่ส่วนเรื่องติดขัดตรงไหนตอนนี้เราเพิ่งเสนอญัตติเข้าไปไปประมาณ2-3เดือนแล้ว

"ชัช เตาปูน" ระบุรัฐบาลแก้ปัญหาบ่อนไม่ได้ 

 ผู้สื่อข่าวถามถึงรู้จักกับหลงจู๊สมชาย ระยอง ที่ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมหรือไม่ นายชัชวาลล์ฯกล่าวว่าตนเองไม่รู้จัก ถามถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่กำลังจะเริ่มขึ้น พรรคพลังท้องถิ่นไทมีจุดยืนอย่างไร นายชัชวาลล์ฯตอบว่าเราหารือร่วมกัน4พรรค ประกอบด้วย พรรคพลังท้องถิ่นไท,พรรคชาติพัฒนา,พรรครักผืนป่าประเทศไทยและพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งทั้ง4พรรค เราเดินไปไหนไปด้วยกัน ซึ่งเราต้องดูว่าที่เขาชี้แจงมามันส่งผลหรือไม่ และถ้าเกิดฝ่ายค้านเขามีหลักฐานชัดๆหรือชัดเจนเราคงจะยกมือลำบาก ถ้ามันยังคลุมเครือ เพราะเราอยู่พรรครัฐบาลมันเป็นตามมารยาทอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง4พรรคเรามีอยู่16เสียง และพรรคเล็กๆอีก8-9เสียง รวมก็20กว่าเสียง แต่เขาก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรา เรายืนยันว่าจะขอฟังการอภิปรายก่อน อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าฝ่ายค้านเขามีหลักฐานชัดเจนเราก็จะมาหารือร่วมกันก่อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร

"ชัช เตาปูน" ระบุรัฐบาลแก้ปัญหาบ่อนไม่ได้ 

 เมื่อถามถึงการจัดสัมมนาสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องการอภิรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นหรือไม่หรือเป็นการส่งสัญญาณการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งใหม่ใช่หรือไม่ นายชัชวาลล์ฯกล่าวว่าตนคิดว่าส่วนมากรัฐบาลที่ผ่านมามักจะอยู่ไม่ครบ4ปี ฉะนั้นการเตรียมความพร้อมของพรรคการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ ต่อข้อถามถึงเวลาหรือยังที่พรรคพลังท้องถิ่นไทที่อยู่ร่วมกับรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯ มาระยะหนึ่งแล้วจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมเป็นฝ่ายบริหารบ้าง และงานที่อยากจะเข้าไปทำคือด้านไหนนายชัชวาลล์ฯกล่าวว่า เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้นำรัฐบาลว่าจะเห็นสมควรหรือไม่ ส่วนงานที่อยากจะทำคือ พรรคเราเป็นพรรคของคนท้องถิ่นก็อยากทำงานให้ท้องถิ่น เพราะถ้าท้องถิ่นมีงบประมาณมาเต็มที่ตามรัฐธรรมนูญตนก็ว่าจะทำอะไรได้อีกมากมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสายตาของประชาชนถูกมองว่าเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลและเป็นเจ้าพ่อบ่อนการพนันจะลบภาพเหล่านี้เพื่อเข้าไปร่วมบริหารประเทศได้หรือไม่ นายชัชวาลล์ฯกล่าวว่า เราไม่สนใจตรงนั้น และไม่เคยไปทำอะไรให้ใคร และพี่น้องประชาชนใครให้ช่วยอะไรเราก็ช่วย ตนจะไปมีอิทธิพลอย่างไร สังคมมันมีทั้งด้านดีและด้านเลว อะไรที่มีผลประโยชน์เข้าตัวเองเราไม่เคยไปทำ โดยเฉพาะถ้าพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวบ้านเดือดร้อนมาอะไรที่เราช่วยได้เราก็ต้องช่วย ตนไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน เราทำเพื่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ทั้งชีวิตนี้ตนทำงานและก็ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาตลอดอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยหมด และขอฝากพี่น้องประชาชน ถ้าหากมีเลือกตั้งก็ลงคะแนนให้พรรคพลังท้องถิ่นไทของเราด้วยก็แล้วกันจะได้มีโอกาสทำงานเต็มที่โดยเฉพาะถ้าพรรคฯเราได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่พี่น้องให้เรามี ส.ส. มากๆก็มีโอกาสได้ไปบริหารประเทศ นายชัชวาลล์ฯกล่าว

"ชัช เตาปูน" ระบุรัฐบาลแก้ปัญหาบ่อนไม่ได้ 

logoline