svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดอดมอบตัว!! ผู้ต้องหาคดีขโมยรังนกพัทลุงเข้ามอบตัว 1 คน

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง- ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีขโมยรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 คน หลังจากที่มีการจับกุมไปก่อนหน้านี้จำนวน 4 คน รวมเป็น 5 คน จากจำนวนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 6 คน แยกเป็นพลเรือนหรือชาวบ้าน 4 คน เป็นเจ้าหน้าที่ อส.2นาย

8 ตุลาคม 2564  เมื่อกลางดึกวันที่ 7 ตุลาคม 2564 นายประชนภัย ล่ำไล่ หรือขวด 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีขโมยรังนก อีแอ่นจังหวัดพัทลุง 
              
 เดินทางเข้ามอบตัวกับพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. หลังจากที่ทราบว่าถูกออกหมายจับก็ได้หลบหนีไปอยู่พื้นที่ใกล้เคียง ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัวรวมผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับจำนวน 6 คน ตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวได้แล้ว 4 คน และเข้ามอบตัว 1 คน รวมเป็น 5 คน ทำให้เหลือผู้ต้องหาอีก 1 คนที่เจ้าหน้าที่จะต้องติดตามจับกุม

ดอดมอบตัว!! ผู้ต้องหาคดีขโมยรังนกพัทลุงเข้ามอบตัว 1 คน
              

สำหรับผู้ต้องหา 4 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย  1.นายอรุณ ธรรมศรี 2.นายวีระ ล่ำไล่ 3.อส.นุกูล ย้อยแสง 4.อส.สวัสดิ์ เพิ่มเดช  สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายสมพงษ์ พูลแก้ว

ดอดมอบตัว!! ผู้ต้องหาคดีขโมยรังนกพัทลุงเข้ามอบตัว 1 คน
              
ส่วนการตั้งข้อหาสำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน สำหรับพลเรือนหรือชาวบ้านนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันเก็บรังนกที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเกาะ หรือในที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินโดยไม่ได้รับสัมปทานจากคณะกรรมการ,ร่วมกันเข้าไปกระทำการใดๆบนเกาะหรือในที่สาธารณสมบัติแผ่นดินที่มีรังนกอยู่ตามธรรมชาติ อันเป็นหรือเป็นอันตรายแก่นกอีแอ่น ไข่ของนกอีแอน หรือรังนก หรืออาจเป็นเหตุให้นกอีแอ่นละที่อยู่อาศัยไปจากเกาะ หรือ ที่สาธารณสมบัติแผ่นดิน (ตาม พรบ.อากรรังนกอีแอ่น พศ.2540),ร่วมกันเก็บทำอันตราย หรือ หรือมีไว้ครอบครองซึ่งรังของสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสัตว์ป่า หรือเก็บ หรือทำอันตรายแก่รังของสัตว์ป่านั้น ในพื้นที่ที่รัตมนตรีประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า(ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พศ.2562)

ดอดมอบตัว!! ผู้ต้องหาคดีขโมยรังนกพัทลุงเข้ามอบตัว 1 คน
              

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 2 นายนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ดอดมอบตัว!! ผู้ต้องหาคดีขโมยรังนกพัทลุงเข้ามอบตัว 1 คน
              
  เป็นเจ้าพนักงาน สภานิติบัญญัติแห่งรัฐ เรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

ภาพ/ข่าว โดย:
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline