svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล ถกเครียด 4 ชั่วโมง ควานหามือยิง “หมู่เดวิด"

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล ส่ง พฐ.เก็บหลักฐาน พยาน - พนง.สบ.ทยอยซักคำให้การวัยรุ่น ระดมนักสืบถกแนวทางตามมือยิง “หมู่เดวิด” ประชุมเครียด 4 ชั่วโมงก่อนแยกย้าย ควานหาผู้ต้องหามาดำเนินคดี

วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าที่ สน.ดินแดง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมฝูงชน (ตำรวจ คฝ.) ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างเข้าควบคุมพื้นที่ใต้แฟลซดินแดง ว่า ช่วงบ่าย ชุดสืบสวน จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมา รวบรวมลายนิ้วมือแฝงบนของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากจุดเกิดเหตุ

 

ต่อมาเวลา 14.00 น. ได้มีประชุมติดตามความคืบหน้าคดียิงตำรวจ อคฝ.ที่ สน.ดินแดง โดยมีการระดมชุดสืบสวนจาก บก.ต่างเข้าร่วมประชุมติดตามคนร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสามารถยึดรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว 1 คัน และจักรยานยนต์อีก 11 คัน มาจากลานจอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ ในซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 ใกล้กับที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งรถเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงเจ้าพนักงาน ขณะที่ตำรวจยังคงทยอยสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกควบคุมตัวเป็นรายบุคคล

 

จากนั้น ในการประชุมของชุดสืบสวน บช.น.เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลามากกว่า 4 ชม.ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแยกย้ายกันไปทำงานกัน  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในที่ประชุม มีการหารือถึงแนวทางการค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ ซุ่มยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน หรือ หมู่เดวิด ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 ภายในซอยต้นโพธิ์ ถนนดินแดง เมื่อคืนที่ผ่านมา 

ขณะที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดได้ทั้งหมด 73 คน เป็นผู้ใหญ่ 52 คน เยาวชน 21 คน ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ที่ สน.ดินแดง 47 ราย , สอบสวนที่ สน.พหลโยธิน 26 ราย พร้อมแจ้งข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ หากพิสูจน์ทราบเป็นผู้ก่อเหตุก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายต่อไป

logoline