svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"อนุทิน" จัดวัคซีนให้ 5 แสนโดส จ.กระบี่ เตรียมพร้อมเปิดเมือง

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่-รองนายกรัฐมนตรีอนุทินและรัฐมนตรีท่องเที่ยวลงพื้นที่จ.กระบี่รับปากให้วัคซีนป้องกันโควิด 5 แสนโดสเตรียมเปิดเมืองท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจประชากรต้องได้รับวัคซีนกว่า 4 แสนคน

7 ตุลาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ด็อกเตอร์ นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามและรับฟังบรรยายสรุปการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

"อนุทิน" จัดวัคซีนให้ 5 แสนโดส จ.กระบี่ เตรียมพร้อมเปิดเมือง
               
ในพื้นที่เป้าหมายกระบี่แซนด์บ็อกเชื่อมโยงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เพื่อเปิดเมืองในการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ทั้งพื้นที่ 8 อำเภอ แต่ประชากรทั้งจังหวัดจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบกว่า 4 แสนคน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังใหม่ โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลและรายละเอียด
             

โดยภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวจังหวัดกระบี่พบผู้ป่วยติดเชื้อรวมสะสมยืนยัน 5,039 คน เป็นคนในจังหวัด 4,702 คน จากต่างจังหวัด 336 คน กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนาม 2,082 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 3,572 คน มีผู้เสียชีวิตรวมสะสม 26 คน พื้นที่เสี่ยงในวันนี้ อำเภอเหนือคลอง 50 คน อำเภอเมืองกระบี่ 39 คน อำเภอคลองท่อม 20 คน อำเภอเกาะลันตา 15 คน อำเภออ่าวลึก 8 คน อำเภอปลายพระยาและอำเภอเขาพนม อำเภอละ 1 คน ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ คาดการณ์ว่าใน 2 สัปดาห์นี้จะมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 วันและ 300 คน โดยทีมสอบสวนโรคจะลงพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอเพื่อตรวจค้นคัดกรองหาผู้ป่วยในเชิงรุก นำมาทำการรักษาเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

"อนุทิน" จัดวัคซีนให้ 5 แสนโดส จ.กระบี่ เตรียมพร้อมเปิดเมือง
               
ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการรับฟังบรรยายสรุป นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่ามาจังหวัดกระบี่ครั้งนี้เพื่อมามอบวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับจังหวัด นำไปฉีดให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในครบ เพื่อเตรียมเปิดเมืองกระบี่ให้ครบทุกอำเภอตามโครงการกระบี่แซนด์บ็อกเชื้อมโยงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งการมอบวัคซีนนั้นเป็นการส่งมอบให้กับทุกจังหวัดทั่วประเทศจะส่งมอบให้จำนวนเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับ จำนวนประชากรของแต่ละจังหวัดตามสถานการณ์การติดเชื้อของแต่ละจังหวัดนั้นด้วย 

"อนุทิน" จัดวัคซีนให้ 5 แสนโดส จ.กระบี่ เตรียมพร้อมเปิดเมือง


              

 จังหวัดกระบี่อยู่ในกลุ่มจังหวัดที่ต้องเร่งทำการเปิดเพื่อให้ขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับจังหวัดภูเก็ตซึ่งจะต้องไปคู่กันไปจังหวัดเดียวไม่ได้ ไม่นั้นจะไปล้นที่ภูเก็ตหมด ดังนั้นกระบี่จะต้องมีประชากรที่ได้รับวัคซีนในระดับที่ได้รับความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งฉีดไปแล้ว 3 แสนคน จะต้องฉีดให้ถึง 4 แสนกว่าคน ทางกระทรวงสาธารณสุข จัดวัคซีนมาให้ครบจะได้รับอีกประมาณ  5 แสนโดส เพื่อทำให้ประชากรได้รับวัคซีนให้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของประชาชนกร ถ้าเขามีความประสงค์มาฉีดก็จะยิ่งดีใหญ่
           

นายอนุทิน กล่าวอีกว่าจังหวัดนี้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวจะต้องสัมผัสจากผู้คนจากต่างถิ่นมากมาย ถ้าเรามีความปลอดภัยเราจะสามารถรับนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ การแพร่เชื้อการแพร่ระบาดก็จะลดน้อยลง เมื่อเป็นจังหวัดที่ต้องให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและชาวต่างประเทศแล้ว เจ้าหน้าที่และบุคลากรของทางราชการที่จะต้องดูแล เช่นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทั้งหลายที่จะต้องคอยดูแลพี่น้องประชาชน

"อนุทิน" จัดวัคซีนให้ 5 แสนโดส จ.กระบี่ เตรียมพร้อมเปิดเมือง
                 
แม้กระทั้งพวกขนส่งจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ ใครฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มไปแล้วก็มารับเข็มที่ 3 ตามสูตรที่กองควบคุมโรคได้กำหนดเอาไว้  ซึ่งจะทำอย่างนี้ไปทุกจังหวัดและทุกเขตจนในที่สุด หวังว่าภายในสิ้นปีนี้พี่น้องชาวไทยทั่งประเทศน่าจะมีภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นจากการได้รับวัคซีนอย่างทั่วหน้า ความเป็นปกติทุกอย่างก็จะเกิดขึ้นโดยเร็ว

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่
 

logoline