svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด!! ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น พลัดตกชั้น 2 ดับขณะปีนซ่อมไฟ

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง – ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น ม.8 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ปีนซ่อมไฟฟ้าที่ดับนอกหน้าต่างข้างบ้านชั้น 2 พลาดท่าตกลงมาเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุภรรยากลับทำบุญที่บ้านเกิด จ.สงขลา ทำให้อยู่บ้านลำพัง ไม่มีคนเห็น หรือช่วยเหลือ ทำให้เสียชีวิต

7 ตุลาคม 2564   พ.ต.ท.ปัณฑิวัฒน์ เพชรหล่อ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ตกลงมาทางหน้าต่างทำให้เสียชีวิต โดยไม่ทราบว่าเกิดจากอุบัติเหตุมีเป็นเหตุฆาตกรรม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผู้กำกับ สภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรัง จุดห้วยยอด และนายสำคัญ อรทัย นอภ.ห้วยยอด เดินทางมายังที่เกิดเหตุด้วย รีบเดินทางเข้าไปตรวจสอบ 
                
พบที่บ้านเลขที่ 146 ม.8 ต.หนองช้างแล่น ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน พบศพของนายวิชาญ ยอดยิ่ง อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน โดยญาติได้ยกศพมาไว้ภายในศาลาหน้าบ้าน  โดยมีทีมแพทย์จากรพ.ห้วยยอด เดินทางเข้าไปเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิดจากศพด้วย   สภาพศพมีรอยช้ำบริเวณศีรษะด้านขวา และบริเวณลำตัวซีกขวา  เลือดออกทางจมูก  โดยมีลูกบ้านเดินทางมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เพราะผู้ใหญ่บ้านเป็นที่รักของทุกคน 

สลด!! ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น พลัดตกชั้น 2 ดับขณะปีนซ่อมไฟ
              
เบื้องต้น ทุกคนเข้าใจว่าผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตจากการถูกทำร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบภายในบ้าน และจำลองเหตุการณ์จากชั้น 2 ของบ้าน พบว่าผู้ใหญ่บ้านพยายามปีนขึ้นไปซ่อมไฟฟ้าที่ดับ โดยชะโงกและโน้มตัวเองออกมานอกหน้าต่างชั้น 2 โดยมีมือจับราวเหล็กผ้าม่านด้านใน  เพราะราวดังกล่าวหลุดติดมือลงมาด้วย โดยตกลงมาที่ความสูงจากชั้นหน้าต่างชั้น 2 ประมาณ 3 เมตร ทำให้เสียชีวิต  
                  สลด!! ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น พลัดตกชั้น 2 ดับขณะปีนซ่อมไฟ

ส่วนทรัพย์สิน เงินสดจากการขายปาล์มน้ำมันจำนวน 32,000 บาท อาวุธปืนประจำตัว 2 กระบอก สร้อยคอ และพระแขวน ทรัพย์สินอื่นๆยังอยู่ครบและไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือความผิดปกติใดๆ   เบื้องต้นทุกฝ่ายลงความเห็นว่า น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ โชคร้ายขณะเกิดเหตุอยู่บ้านลำพังไม่มีคนเห็น ไม่คนช่วยเหลือ

สลด!! ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น พลัดตกชั้น 2 ดับขณะปีนซ่อมไฟ
           
ทางด้านนายคนึง ไชยวิเศษ อายุ 55 ปี หลานชายของผู้ตาย  กล่าวว่า ปกติผู้ใหญ่บ้านจะอยู่บ้านกับภรรยา 2 คน แต่ในวันเกิดเกิดภรรยาของผู้ใหญ่ไปทำบุญวันสารทเดือนสิบที่จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่บ้านมา ผู้ใหญ่บ้านจึงอยู่คนเดียว และในตอนบ่ายของเมื่อวานเดินทางไปแจกของช่วยผู้กักตัวโควิดด้วยกัน จากนั้นแยกย้ายกันกลับบ้าน ตนเองผ่านมาเห็นไฟฟ้าที่บ้านผู้ใหญ่บ้านดับ แต่บ้านอื่นๆทั้ง 2 ฟากถนน กระแสไฟฟ้าติดปกติ 

สลด!! ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น พลัดตกชั้น 2 ดับขณะปีนซ่อมไฟ
               
จึงพบว่าในตอนเช้ามีคนมาพบผู้ใหญ่บ้านตกลงมาเสียชีวิต ตนเองจึงเดินขึ้นไปดูบนบ้าน เชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ได้เกิดจากการประทุษร้ายแต่อย่างใด โดยส่วนตัวแล้วผู้ใหญ่เป็นคนดีและอุทิศตัวให้กับชาวบ้านมาโดยตลอด ขณะที่นายจรัญ รามพูล อายุ 56 ปี
          

หลานเขย กล่าวว่า ตนพบศพผู้ตายเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น ของวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นญาติคิดว่าเกิดจากการถูกฆาตกรรม  จึงได้ลงความเห็นว่าจะส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่ม.อ.หาดใหญ่ต่อไป  แต่ขณะที่ตนและตำรวจเข้าไปดูดูสภาพบนบ้านไม่มีความผิดปกติแต่อย่างไร ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ของมีค่า ทั้งอาวุธปืน และ เงินของผู้ตายที่ได้จากการขายปาล์ม ยังอยู่ครบถ้วน แต่อย่างไรก็อยากให้ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียด เพื่อความสบายใจชาวบ้านนับร้อยมามุงดูเหตุการณ์
               
ทางด้านนายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด กล่าวว่า หลังมาดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเองและรับฟังข้อมูลเชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุ โดยผู้ใหญ่ชาญ เป็นผู้ใหญ่บ้านที่ดี โดยล่าสุดตนและผู้ใหญ่ได้ร่วมงานมอบบ้านให้แก่คนยากจน ในตำบลหนองช้างแล่น เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 การเสียชีวิตของผู้ใหญ่ จึงทำให้ใจหาย เพราะผู้ใหญ่เป็นคนดี เป็นต้นแบบและแกนนำหมู่บ้านต่างๆ ในการของบประมาณเพื่อซ่อมแซมบ้านก่อสร้างบ้านให้กับชาวบ้านที่ลำบาก ยากจน มีผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องที่อื่นๆมาศึกษาข้อมูล

สลด!! ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น พลัดตกชั้น 2 ดับขณะปีนซ่อมไฟ
                
โดย ผู้ใหญ่ชาญ ยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เพราะเป็นคนขยันตั้งใจทำงานล่าสุดได้รับรางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จึงถือเป็นความสูญเสียของชาวบ้าน และฝ่ายปกครองที่เสียคนดีไป เชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุเพราะผู้ใหญ่ไม่มีความขัดแย้งกับใครและเป็นที่รักของคนในชุมชน ส่วนความช่วยเหลือหลังจากนี้จะมีเงินของกองทุนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส่วนเงินของตำแหน่งปกครอง เนื่องจากการเสียชีวืตไม่ได้เกิดขณะปฏิบัติหน้าที่จะต้องไปดูในรายละเอียดต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา  สีตอง  จ.ตรัง

logoline