svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายห้างวินท์” นำเปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด”

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายห้างวินท์” นำเปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” มุ่งสร้างพรรคของประชาชน พร้อมลุยทุกสนาม ไม่หวั่นจำนวนบัตรเลือกตั้ง ยืนยันไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ

นายวินท์ สุธีรชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอภิรัต ศิรินาวิน อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคมหาชน นายวรนัยน์ วาณิชกะ นักการเมืองรุ่นใหม่ และ เซเรน่า ณิชนัจทน์ สุดลาภา ผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่ม LGBTQ+ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” ร่วมแถลงเปิดตัวกลุ่ม ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากประชาชนมืออาชีพในต่างสาขาหลากหลายอาชีพ ที่เชื่อว่าคนไทยหลายคนเบื่อหน่ายกับความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาของรัฐบาล จึงต้องมารวมตัวกันเพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองที่ทำเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งในด้าน เศรษฐกิจ การศึกษา สิ่งแวดล้อม และสิทธิมนุษยชน อยากเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทาง
ที่ดีขึ้น 

"เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าเสมอ และเราเสียเวลาไม่ได้อีกแล้ว เพราะกว่า 30 ปี ที่ประเทศไทยติดอยู่กับคำว่าประเทศที่กำลังพัฒนา นั่นทำให้เราเสียเวลามามากพอแล้ว ฉะนั้นตนมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วให้ได้ ภายใต้แนวทางในระยะเร่งด่วนและระยะยาว โดยต้องเริ่มทันที เพราะเราไม่สามารถจะรอได้อีกแล้ว" นายวินท์ กล่าว

“นายห้างวินท์” นำเปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด”  

นายวินท์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ถึงรวมไทยยูไนเต็ด จะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็ยืนว่าจะเป็นพรรคใหญ่ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นบัตร 2 ใบ หรือบัตรใบเดียว พวกเรามั่นใจว่าจุดยืนจะสามารถรวบรวมประชาชนได้เพียงพอเพื่อไปเปลี่ยนแปลงประเทศไทย พร้อมยืนยันว่าไม่มีเบื้องหลัง หรือมีใครชักใย เพราะทุกคนรวมกันมาด้วยกำลังใจ ด้วยจุดยืนที่เชื่อมั่นและมุ่งมั่น ตนคิดว่าความหวัง ความฝันที่พวกเรามีคือพลังอันมหาศาลที่จะเดินไปข้างหน้าได้ และมั่นใจในความคิดและจุดยืนที่จะหาทางออกให้กัประเทศ เพื่อให้ประเทศเติบโตขึ้นไปได้อย่างแท้จริง รวมถึงอยากเห็นพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มีเจ้าของคนใดคนหนึ่ง และเป็นองค์กรที่สามารถอยู่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต พร้อมย้ำจุดยืนว่า กลุ่มรวมไทยยูไนเต็ดไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ โดยเฉพาะกาให้ ส.ว. มีอำนาจในการนายกรัฐมนตรี 

“นายห้างวินท์” นำเปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด”

ด้าน นายวรนัยน์ วาณิชกะ นักการเมืองรุ่นใหม่ผู้มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการช่วยผลักดันประเทศไทยให้รุดหน้าทัดเทียมนานาประเทศ และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ด กล่าวว่า รวมไทย ยูไนเต็ด คือการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่อยากขับเคลื่อนประเทศไทยให้พัฒนา และ ก้าวไปข้างหน้า ประชาชนจะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงทางการเงิน เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ และได้รับสิทธิเสรีภาพอย่างเท่าเทียม คนไทยทุกคนต้องสามารถเข้าถึงโอกาสทางเศรษฐกิจอย่างถ้วนหน้า ไม่ใช่จำกัดอยู่เฉพาะคนในเมืองที่คิดเป็นสัดส่วนเพียง 1% ของคนไทยทั้งประเทศ  โดยรวมไทย ยูไนเต็ด เสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ประชาชน ภายใต้วิสัยทัศน์ในการ จุดประกายธรรมาภิบาล สร้างเส้นทางใหม่ให้กับประเทศไทย

ขณะที่ เซเรน่า ณิชนัจทน์ สุดลาภา ผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่ม LGBTQ+ ในฐานะนักกิจกรรมคนข้ามเพศ ผู้ร่วมก่อตั้ง Trans for Career Thailand (TFCT) กล่าวว่า ความเท่าเทียมไม่ได้มีผลแค่มิติทางสังคม แต่รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศ สภาพเศรษฐกิจที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้ไม่ได้เอื้อสำหรับทุกคน แต่มันเอื้อให้เฉพาะกลุ่มใด กลุ่มหนึ่ง ซึ่งเศรษฐกิจที่ดีควรเป็น เศรษฐกิจเพื่อความยั่งยืน ที่เอื้อประโยชน์ต่อพวกเราทุกคนจริงๆ ไม่ว่าคุณจะตัวเล็กแค่ไหน ทุนเท่าไหร่ เพศอะไร 

“นายห้างวินท์” นำเปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด”

ส่วนนายอภิรัต ศิรินาวิน อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคมหาชน กล่าวว่า ประชาชาวไทยทุกคนรู้ดีว่ารัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสำคัญสูงสุดอันละเมิดมิได้ แต่รัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับปัจจุบันกลับถูกออกแบบมาเพื่อจำกัดสิทธิ และทำลายระบบพรรคการเมืองให้ต้องอยู่อย่างยากลำบาก อีกทั้งยังเป็นการลิดรอนสิทธิของประชาชน ไม่ให้ได้สิทธิตามระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง จึงถึงเวลาแล้วที่สิ่งเหล่านี้จะต้องถูกเปลี่ยนแปลง

logoline