svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผักไห่น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ชาว ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร

6 ตุลาคม 2564 สถานการณ์น้ำที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อยยังคงสูงขึ้นเล็กน้อย ชาวบ้านยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ชาว ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร ท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำน้ำถึงขอบหน้าต่าง ชาวบ้านต้องหนุ่มพื้นสูงขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัย ตอนนี้หนุนขึ้นมา จนไม่สามารถที่จะเดินได้ ไปทางไหนในบ้านต้องคานแทนการเดิน

ผักไห่น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้ ผักไห่น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้
 

นางชุติกาญจน์ มงคลวรรณ์ อายุ 58 ปี ชาวท่าดินแดง กว่าว่าบ้านตนเองอยู่กัน 13 คน เด็กเล็กๆทั้งนั้น ไม่รู้ว่าจะไปอยู่กันตรวไหน หนุนบ้านอยู่ก็ร้อนมาก วันๆเปียกทั้งตัว พอแห้งร้อนจัด ก็ลงน้ำแช่น้ำคลายร้อน หายร้อนขึ้นมานั้งถึงหลังคา ลำบากมาก จะไปอยู่บ้างนอกก็ไม่มีใครเฝ้าทรัพย์สิน เกรงว่าจะสูญหายหมด คนเฒ่าคนแก่ต้องออกไปอยู่ริมถนนก่อน เพราะร้อนอยู่ไม่ได้ ชาวบ้านที่มีเรือก็จะพายออกมาอาศัยร่มไม้อยู่เพื่อคลายร้อน ตอนนี้ก็จะลำบากในเรื่องความร้อนหน่อย ทนเอา ไม่ทนก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน

ผักไห่น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้ ผักไห่น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้

 

ข่าวโดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล 

 

logoline