svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมกลางดึก เจ้าอาวาสวัดละหาร ระดมกำลังพระเณรเร่งกั้นกระสอบทราย

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดละหาร ต้องเกณฑ์พระ และเณรประมาณ 30 รูป เร่งนำกระสอบทรายสร้างแนวกั้นน้ำที่บริเวณประตูทางเข้าออกของวัดเพื่อไม่ให้น้ำที่ไหลล้นจากคลองบางบัวทองเข้ามาท่วมในวัด

นางเครือพันธ์ ปิ่นแก้ว และนายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นายเลอศักดิ์ นามพระ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางบัวทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักกองช่าง เทศบาลเมืองบางบัวทอง กว่า 20 คน เร่งนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้าติดตั้งบริเวณพื้นที่ด้านหลังวัดละหารซึ่งติดกับริมคลองบางบัวทอง หลังระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมซอยชุมชนวัดละหาร ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทสบาลระดมกำลังสร้างแนวกั้นกระสอยทรายกว่า 1,500 ถุง

น้ำท่วมกลางดึก เจ้าอาวาสวัดละหาร ระดมกำลังพระเณรเร่งกั้นกระสอบทราย

จากการลงพื้นที่ซอยวัดละหารพบว่าซอยดังกล่าวระยะทางประมาณ 500 เมตร ท้ายซอยติดกับคลองบางบัวทอง โดยน้ำจากคลองที่ล้นตลิ่งได้เข้าท่วมสูงบ้านเรือนประชาชน จนทำให้ระดับท่วมสูงประมาณ 20 - 30 ซม. บ้านเรือนประชาชนบางส่วนถูกน้ำท่วมพื้นชั้นล่างต้องยกของขึ้นที่สูง ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดท่อ 10 นิ้ว เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชนดังกล่าวและมีแนวโน้มที่จะไหลเข้าภายในบริเวณพื้นที่วัดละหาร

ทำให้พระครูสิริธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดละหาร ต้องเกณฑ์พระ และเณรประมาณ 30 รูป เร่งนำกระสอบทรายสร้างแนวกั้นน้ำที่บริเวณประตูทางเข้าออกของวัดเพื่อไม่ให้น้ำที่ไหลล้นจากคลองบางบัวทองเข้ามาท่วมในวัด เนื่องจากน้ำเริ่มสูงถึงประตูหน้าวัด  

น้ำท่วมกลางดึก เจ้าอาวาสวัดละหาร ระดมกำลังพระเณรเร่งกั้นกระสอบทราย  

เมื่อปี 2554 พื้นที่บริเวณดังกล่าวเคยเป็นจุดที่คันกั้นน้ำ ได้พังถล่มลงจนเป็นเหตุทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ อำเภอบางบัวทอง จนสูงกว่า 1.5 เมตรมาแล้ว ตั้งแต่ตลาดบางบัวทองจนถึงสี่แยกบางพลู 

logoline