svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"2 พส." ลงพื้นที่น้ำท่วม "พระมหาไพรวัลย์" แซวอย่าบอกว่าอาตมาเป็นใคร

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่! "พระมหาไพรวัลย์" และ "พระมหาสมปอง" ลงพื้นที่น้ำท่วมอยุธยา พร้อมลอกเลียนวลีเด็ด โดยพูดกับชาวบ้านว่า "อย่าบอกใครนะว่า อาตมาเป็นใคร"

จนถึงตอนนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดยังไม่คลี่คลาย โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า ยังคงมีน้ำท่วมขังใน 16 จังหวัด 70 อำเภอ 380 ตำบล ได้รับความเดือร้อนประมาณ 99,342 ครัวเรือน

 

โดยช่วงที่ผ่านมา ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานต่างๆ พากันลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ชื่นชม "2 พส." ลงพื้นที่น้ำท่วม เล่นมุกอย่าบอกว่าเป็นใคร!!

ล่าสุดเป็นคิวของ “2 พ.ส.” ทั้งพระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ แห่งวัดสร้อยทอง ลงพื้นที่ ต.บ้านใหม่ จ.อยุธยา เพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ส่งมอบให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัย โดยทั้งคู่มีการโพสต์ภาพลงเพจเฟซบุ๊ก “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” และ “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต”

 

ขณะที่ช่องยูทูป “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต Channel” และช่อง “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” มีการอัปเดตคลิปวิดีโอระหว่างลงพื้นที่ ซึ่งต้องนั่งเรือเข้าไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ

ชื่นชม "2 พส." ลงพื้นที่น้ำท่วม เล่นมุกอย่าบอกว่าเป็นใคร!!

บางช่วง “พระมหาสมปอง” มีการพูดแซว “พระมหาไพรวัลย์” ว่า “อย่าทำตัวเป็นภาระ แทนที่จะมาช่วยเหลือผู้เดือดร้อน เป็นภาระจริงๆ หาทีมงานมาตบกบาลสักคน หยอกๆ” ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้ชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก

ด้าน “พระมหาไพรวัลย์” พูดเชิงตลกขบขันเมื่อเจอผู้สูงอายุว่า “ยายได้ออกไปไหนบ้างไหน ยายบอกจะถามทำไม ไม่ดูสภาพเลย มาเยี่ยม เอาของมาแจกด้วย อาตมาอยู่กรุงเทพ ชื่อพระมหาไพรวัลย์ อยู่วัดสร้อยทอง” เมื่อคุณยายตอบกลับว่า “เคยเห็นในโทรทัศน์” พระนักเทศน์ชื่อดัง จึงพูดสวนทันทีว่า “อย่าบอกใครว่า อาตมาคือใครนะ” ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้ชาวบ้านอย่างมาก

ชื่นชม "2 พส." ลงพื้นที่น้ำท่วม เล่นมุกอย่าบอกว่าเป็นใคร!!

ทั้งนี้ตลอดเส้นทาง มีชาวบ้านมายืนรอรับสิ่งของบริจาค พร้อมขอถ่ายรูป และขอลายเซ็น “2 พส.” เป็นจำนวนมาก โดย “พระมหาสมปอง” ยืนยันว่า “การมาครั้งนี้ ไม่ได้หัวเราะหรือมาสนุกบนความทุกข์คนอื่น แต่ต้องการเข้ามาให้กำลังใจ ฉะนั้นอย่าดราม่า”

 

ภายหลังเรื่องราวการลงพื้นที่ของ “2 พส.” ถูกเผยแพร่ ได้มีบรรดาลูกศิษย์เข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก

 

logoline