svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ผบช.ภ.5 สั่งชุดจับกุม​เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายคดีชิงรถจักรยานยนต์​ในพื้นที่​เชียงราย หลังจับกุมได้แล้ว 1 ราย พร้อมกับเตรียมประสาน "​ดีอีเอส" ปิด 4 เว็บไซต์​ลามกอนาจาร​ กวาดล้างคลิปลามกว่อนเน็ต

เมื่อเวลา 10.30 น.​วันที่​ 7 ตุลาคม​ 2564 ที่กองบัญชาการ​ต​ำ​ร​วจ​ภูธร​ภาค 5 อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีระชน บุญ​ทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัช​ชัย​ พงษ์​วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ​พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ร่วมกันแถลงข่าว​ผลการจับกุมคดีสำคัญ​ในพื้นที่​ตำรวจภูธร​ภาค 5

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

โดยมีคดีสำคัญเกิดขึ้นในพื้นที่สภ.เมืองเชียงราย​ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ​ 18.00 น.ได้เกิดเหตุ​ คนร้ายจำนวน 2 คน ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อฮอนด้า เวบ  110 i สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กษ 1629 เชียงราย จากนายภาณุวัฒน์ ขัติยะ ผู้เสียหายจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้านขายของชำตรงข้ามโรงแรมมณีธรรม เรสซิเด้น ถนนชุมชนดอยพระบาท หมู่ 24 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย คนร้าย ได้ชิงรถจากผู้เสียพร้อมกับขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป

 

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

ส่วนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายมานั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคันหลบหนีไปอีกทิศทางหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้วิ่งไล่ติดตามเกาะรถไว้ได้ทันจนทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง ทันใดนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธมีดข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายติดตาม พร้อมกับขับขี่รถหลบหนีไป หลังจากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ พร้อมกันนี้ทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายเดินทางมาก่อเหตุและหลบหนี

 

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

ต่อมาวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือนายจะสือ เจ้าก่อ และนายจะนู จะพือ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านพนาสวรรค์ หมู่ 13 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายจะสือ เจ้าก่อ พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน จึงได้ทำการจับกุมนายจะสือ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายจะนู ไหวตัวทัน ได้หลบหนีการจับกุม จึงได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านของนายจะนู ผลการตรวจค้น พบเสื้อคลุมสีน้ำเงิน คอปกสีแดงที่นายจะนู สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และปรากฏตามภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี และขออนุมัติจับกุมนายจะนู โดยศาลจังหวัดเชียงรายได้อนุมัติหมายจับที่ 186/2564 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 หลังจากเกิดเหตุนายจะนู ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปขายและแบ่งเงินให้กับนายจะสือ เป็นเงินจำนวน 3,000 บาท โดยมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสอง ติดยาเสพติดให้โทษ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวเพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพติด

 

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ในคดีนี้สามารถตามจับกุมคนร้ายมาได้ 1 ราย คือนายจะสือ และหลบหนีไปได้ 1 ราย คือนายจะนู ขณะนี้​ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจของกองบังคับ​การสืบสวน​ตำร​วจ​ภูธร​ภาค ​5​ และ สภ.เมืองเชียงราย ให้ทำงานแบบบูรณาการ​ร่วมกันตามจับกุมคนร้ายที่กำลังหลบหนี เชื่อว่าพยานหลักฐาน​จะตามตัวจับกุมได้ไม่ยาก สำหรับ นายจะสือ เคยมีคดีติดตัวคือเสพยาเสพติด​ ส่วนนายจะนู เคยต้องโทษ​คดีข่มขืน และพ้นโทษออกมา จนทั้ง 2 คนมาร่วมกันก่อเหตุ​คดีชิงทรัพย์​ในครั้งนี้​

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

นอกจากนี้​ยังมีอีกคดีที่พึ่งจับกุมคู่รักถ่ายคลิปลามกอนาจาร​ใต้ต้นยางนา ที่ อ.สารภี​ จ.เชียงใหม่​ ที่มีการดำเนินคดีไปแล้วนั้น ขณะนี้​ทางตำร​วจ​ภูธร​ภาค​ 5​ ได้มีประสานทำหนังสือถึงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในการปิดเว็บไซต์​ลามกอนาจาร​ 4 เว็บ​ไซต์ ที่มีการเปิดให้เข้าชมคลิปลามกอนาจาร​ เพื่อเป็นการไม่ให้เป็นตัวอย่าง​ที่ไม่ดีแก่เยาวชน​ของชาติ พร้อทกันนี้เตรียมขยายผลจับกุมผู้ที่ทำคลิปลามกอนาจาร​ขายในโลกออนไลน์​อย่างจริงจัง

ผบช.ภ.5 สั่งล่าตัวโจรชิงจยย.-ปิด 4 เว็บไซต์​ลามก

 

โดย​ เกรียงไกร​ รัตนา / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline