svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ลำปางรวบพ่อค้าปลาหมึกย่างค้ายาบ้า

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ตำรวจลำปาง ล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้าขายปลาหมึกย่าง ริมถนนลำปาง-แม่ทะ ก่อนถูกรวบคาร้าน พร้อมยาบ้า-กระสุนปืน

เมื่อช่วงสายวันที่ 7 ตุลาคม 2564 พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง นำตัวนายธรรมรถ ขาวสะอาด อายุ 39 ปี ชาว ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดี "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ยาบ้า 36 เม็ด กระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 5 นัด เงินล่อซื้อจำนวน 350 บาท แท็บเล็ต ยี่ห้อ APLUS สีแดง 1 เครื่อง มาสอบสวนก่อนนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดลำปาง

ตร.ลำปางรวบพ่อค้าปลาหมึกย่างค้ายาบ้า

ทั้งนี้ทางพ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,รับแจ้งจากสายลับว่านายธรรมรถ ซึ่งขายปลาหมึกย่างอยู่ริมถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมโดยให้สายลับติดต่อซื้อยาบ้าจาก นายธรรมรถ ทางแอปพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 5 เม็ด ในราคา 350 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันที่ร้านขายปลาหมึกย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเงินไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานก่อนจะมอบสายลับเดินทางไปซื้อยาบ้าที่นัดหมาย โดยมีชุดจับกุมติดตามสังเกตุการณ์ 

 

ทั้งนี้เมื่อไปถึงปรากฏว่า นายธรรมรถ ให้เอาเงินล่อซื้อจำนวน 350 บาท และยืมรถจักรยานยนต์ของสายลับเพื่อจะไปซื้อยาบ้ามาให้ และบอกให้สายลับรออยู่ที่ร้าน ผ่านไปประมาณ 30 นาที นายธรรมรถ ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่ร้าน แล้วมอบยาบ้าให้กับสายลับจำนวน 5 เม็ด เมื่อมีการส่งมอบยาบ้า ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบเงินล่อซื้อจำนวน 150 บาท อยู่ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อนำสำเนาธนบัตรที่ถ่ายเอกสาร ปรากฏว่ามีหมายเลขและหมวดอักษรตรงกันทุกประการ ซึ่งนายธรรมรถ ยอมรับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับไปก่อนหน้านี้จริง

ตร.ลำปางรวบพ่อค้าปลาหมึกย่างค้ายาบ้า

นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าอีก 31 เม็ด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 มม. จำนวน 5 นัดและแท็บเล็ต ยี่ห้อ APLUS สีแดง มีข้อมูลที่ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับสายลับ โดยนายธรรมรถ รับว่าเป็นยาบ้าของตนเองที่ได้นำไปวางจำหน่ายให้กับสายลับไปก่อนหน้านี้จริง จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย ประทีป นันทะผาบ /ลำปาง 

logoline