svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! คฝ. ถูกม็อบยิงศีรษะขณะเข้าตรวจค้นในซอยต้นโพธิ์ข้างแฟลตดินแดง

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ตำรวจ คฝ. ถูกม็อบยิงศีรษะ ขณะนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมภายซอยต้นโพธิ์ ข้างแฟลตดินแดง เบื้องต้นอาการสาหัส

     การชุมนุมของกลุ่มมวลชนอิสระที่บริเวณปากซอยมิตรไมตรีและแฟลตดินแดงวันนี้ (6 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้ากระชับพื้นที่ก่อนช่วงเวลาเคอร์ฟิวทำให้เหตุการณ์เงียบสงบ ซึ่งเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ก็อยู่วางกำลังยาวเลยไปจนถึงเที่ยงคืน โดยไม่มีมวลชนเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมาจากฝนที่ตกหนักประกอบด้วย

     เวลา 00.00 น. ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ได้เข้ากระชับพื้นที่ในซอยต้นโพธิ์ข้างแฟลตดินแดง มีเสียงขว้างปาปะทัดในซอยดังกล่าวเป็นระยะ ขณะที่บนสะพานข้ามแยกประชาสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังอยู่อีกจุดเช่นเดียวกัน

     เวลา 00.04 น. เจ้าหน้าที่คฝ. ได้นำกำลังเสริมเข้ามาในพื้นที่ด้านหน้าแฟลตดินแดงอีกครั้ง โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ของวันนี้ พร้อมมีการประกาศให้สื่อมวลชนไปอยู่หลังแนวใต้ทางด่วนดินแดง เนื่องจากเกรงว่าจะถูกลูกหลง เพราะไฟใต้ทางด่วนเสียหายให้แสงสว่างไม่ได้

คฝ. เข้ากระชับพื้นมวลชนอิสระที่แฟลตดินแดง
 

     เวลา 00.13 น. มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ คฝ.ถูกยิง โดยมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด เนื่องจากไม่สามารถเข้าใกล้พื้นที่แฟลตดินแดงได้ โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ถูกนำส่งไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ 

     เวลา 00.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังมีเสียงปาปะทัดที่ซอยต้นโพธิ์อีกครั้ง ก่อนจะเงียบหายไป ส่วนเจ้าหน้าที่ยีงตรึงกำลังบริเวณดังกล่าว

     เวลา 00.34 น. รถเจ้าหน้าที่ คฝ. เข้ามาเสริมกำลังเพิ่มเติม ในซอยต้นโพธิ์ และมีผู้ถูกจับกุมเพิ่มโดยไม่ทราบจำนวน ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้นมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจ 2 คัน เข้าไปในพื้นที่ แต่ไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง เพราะถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในพื้นที่
มีรายงานว่าสำหรับผู้ถูกจับกุม ยังไม่สามารถยืนยันจำนวนได้ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณมากกว่า 10 คนแล้ว ส่วนรายละเอียดอาการของ คฝ. ที่ถูกยิงในซอยต้นโพธิ์ติดตามได้ในช่วงต่อไป
คฝ.ถูกยิงในซอนต้นโพธิ์ ข้างแฟลตดินแดง

 

คฝ.ถูกยิงในซอนต้นโพธิ์ ข้างแฟลตดินแดง

 

     ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันแต่ช่วงเย็นที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 และบริเวณแยกดินแดง จากนั้นได้มีการเผาทำลายทรัพย์สินหลายรายกายที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกดินแดง รวมถึงมีการขว้างปาระเบิด ประทัดต่างๆ จนกระทั่งเวลา 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้เข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อย และจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 16 ราย

     พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุจำนวนมาก เช่น พลุ ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่อง หนังสติ๊ก ลูกแก้ว เป็นต้น และเมื่อเวลาประมาณ 22.43 น. ที่บริเวณใต้แฟลตดินแดง ได้มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนถูกยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งในขณะนี้เวลาประมาณ 00.45 น. ของวันที่ 7 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสยังคงได้รับการรักษาจากทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ อยู่ในห้องฉุกเฉิน

     และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังอยู่บริเวณพื้นที่ดินแดง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และขอให้พี่น้องประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น อย่าออกมานอกเคหสถาน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถานตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และเพื่อความปลอดภัย หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

ขอบคุณภาพจากเพจ โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

คฝ.ถูกยิงในซอนต้นโพธิ์ ข้างแฟลตดินแดง

logoline