svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อใจสลาย! เซอร์ไพรส์วันเกิดลูกด้วยพิซซ่า สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กว่า

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – พ่อสั่งพิซซ่ามาเลี้ยงวันเกิดลูกชายแบบเซอร์ไพรส์ สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กลับ พนักงานส่งเดลิเวอรี่มาส่งในสภาพกล่องเสียรูปบิดเบี้ยว เปิดมาถึงกับผงะ พิซซ่าเละไม่มีชิ้นดี ทำพ่อใจสลายหลังลูกอดกินพิซซ่า ฝากเป็นอุทาหรณ์ สั่งอาหารมาแล้วต้องเช็คให้ดี

วันที่ 6 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง (เจ้าของเฟซบุ๊กไม่ขอเปิดเผยชื่อ)ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า “หมดกัน สั่งพิซซ่าผ่านแกรป มาถึงสภาพนี้ ใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับ ร้องเรียนยังไง” โดยภายในวิดีโอเป็นพิซซ่าสองกล่องที่ใช้บริการสั่งผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารแห่งหนึ่ง โดยสภาพกล่องทั้งสองกล่องอยู่ในสภาพยับเยิน เมื่อเปิดดูพบว่าพิซซ่าในกล่องเละไม่มีชิ้นดีจนดูไม่ออกว่าเป็นพิซซ่า หรืออาหารอะไร

พ่อใจสลาย! เซอร์ไพรส์วันเกิดลูกด้วยพิซซ่า สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กว่า

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป ซึ่งเจ้าของคลิปไม่ขอเปิดเผยชื่อ เล่าว่า เย็นวันที่ 4 ต.ค. 64 ลูกชายอยากทานพิซซ่า จึงได้กดสั่งพิซซ่าสองกล่องผ่านแอพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่สีเขียว โดยสั่งพิซซ่าถาดกลางสองกล่อง ปีกไก่ 1 กล่อง ราคารวม 488 บาท ต่อมาไรเดอร์นำมาส่งที่บ้าน ลูกชายได้ไปรับอาหารและนำมาวางไว้บนโต๊ะอาหารตามปกติ แต่เมื่อเปิดดูกลับพบว่าพิซซ่าอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยเชื่อว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นระหว่างนำส่ง ส่วนพิซซ่าที่ได้รับ นำไปทิ้งเพราะเละจนไม่อยู่ในสภาพที่จะรับประทานได้

พ่อใจสลาย! เซอร์ไพรส์วันเกิดลูกด้วยพิซซ่า สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กว่า

ที่ผ่านมาสั่งบริการเดลิเวอรี่ค่ายนี้เป็นประจำ ไม่เคยมีปัญหา บริการดี รวดเร็ว เพิ่งมาเจออาหารสภาพเละแบบนี้เป็นครั้งแรก สาเหตุน่าจะมาจากความบกพร่องของพนักงานส่งอาหาร เพราะเส้นทางมาที่บ้านถนนดี ไม่มีลูกรังกวนใจ อาจขี่จักรจานยนต์มาแบบไวเกิน หรือ อาจจะมาจากการบรรจุกล่องอาหารไม่ถูกวิธี

พ่อใจสลาย! เซอร์ไพรส์วันเกิดลูกด้วยพิซซ่า สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กว่า

เจ้าของคลิป กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนเหตุที่ออกโพสต์เพราะต้องการแชร์ประสบการณ์ให้กับหลาย ๆ คน ที่ชอบสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ควรตรวจสอบสภาพสินค้าก่อนรับจากพนักงานส่งอาหาร ไม่อย่างนั้นอาจได้สินค้าที่เสียหายหรือไม่ตรงปกได้ ส่วนทางบริษัทก็ควรกำชับให้พนักงานส่งอาหารด้วยความระมัดระวัง เพราะอาหารบางอย่างเปลี่ยนสภาพและเสียหายได้ง่ายหากขนส่งไม่ถูกวิธี

พ่อใจสลาย! เซอร์ไพรส์วันเกิดลูกด้วยพิซซ่า สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กว่า

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นได้แจ้งเรื่องไปที่ศูนย์ร้องเรียนของค่ายดังกล่าวทันทีหลังเปิดกล่อง ทางบริษัทส่งอีเมลแจ้งกลับว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ และ จนถึงวันนี้ 6 ต.ค. 64 ยังไม่มีความคืบหน้าว่าทางบริษัทจะรับผิดชอบอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามพนักงานขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ บางคนให้ทัศนคติว่า อาจเกิดจากการที่ลูกค้าสั่งผ่านค่ายสีเขียว ไม่ได้สั่งผ่านบริการของร้านโดยตรง เพราะว่าหากผ่านร้านโดยตรง พนักงานส่งของร้านดังกล่าวจะมีกระเป๋าใบใหญ่สำหรับจัดส่ง จะไม่มีปัญหากล่องเสียรูป แต่ถ้าสั่งผ่านค่ายสีเขียวแล้วเจอคนขับที่มีกระเป๋าใบเล็ก แล้วบรรจุใส่กระเป๋าไม่ถูกวิธี จึงทำให้กล่องเสียรูปและเสียหายในที่สุด

logoline