svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ศบค. แถลงตัวเลขติดเชื้อรายวันจังหวัดตรังยังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายายส่วนพระภิกษุจะมีการส่งภัตตาหาร และให้งดบิณฑบาต

วันนี้ (5 ต.ค. 2564) ผู้สื่ข่าวรายงานว่า ศบค. แถลงตัวเลขติดเชื้อรายวันจังหวัดตรัง ยังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.64) พบติดเชื้อ 99 ราย เป็นติดเชื้อในจังหวัด 91 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 8 ราย ทำให้เฉลี่ยตัวเลขติดเชื้อใน จังหวัดตรังประมาณวันละ 60 - 70 ราย ซึ่งจะทำให้โรงพยาบาลสนามที่เปิดรองรับอยู่ 3 แห่ง เต็มภายในสัปดาห์นี้ โดยจะต้องเปิดใช้โรงพยาบาลสนามเพิ่ม ขณะที่มีเด็กนักเรียนติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะในบางชุมชน เช่น บ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ อ.กันตัง ติดเชื้อในเด็กที่รวมตัวกันเรียนออนไลน์ตามบ้าน ทำให้ ศบค. ต้องประกาศให้งดการรวมตัวอย่างเด็ดขาด แม้จะเป็นเด็กในชุมชนเดียวกันก็ตาม ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย
 

ส่วนพื้นที่การระบาดใน ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องทำการปิดตายถนนเส้นทางไปมาเชื่อมต่อกันระหว่างชาวบ้าน  2 ตำบล ทั้ง 3 เส้นทาง เพื่อไม่ให้ประชาชนทั้ง 2 ตำบลไปมาหาสู่กัน   รวมทั้งบางเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านติดพื้นที่ระบาด  คงเหลือเส้นทางเข้าออกทางเดียว โดยคนในให้ออกได้เฉพาะที่มีเหตุจำเป็น เช่น ไปกรีดยาง แต่คนนอกห้ามเข้าเด็ดขาด รวมทั้งต้องปิดวัดอย่างน้อย 1 แห่ง ให้งดการจัดงานทำบุญส่งตายายในเทศกาลเดือนสิบ ในวันพรุ่งนี้  เนื่องจากภายในหมู่บ้านหมู่ที่ 9 ต.หนองบัว ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย  โดยล่าสุด พบติดเชื้อแล้วกว่า 60 ราย รวมทั้งเด็กนักเรียน โดยทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องเปิดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง และของสด เพื่อเปิดครัวชั่วคราว นำมาปรุงอาหารส่งให้แก่ประชาชนที่กักตัวอยู่ภายในหมู่บ้านกว่า 100 ครัวเรือน  รวมทั้งที่ LQ ของหมู่บ้าน วันละ 3 มื้อ รวมทั้งพระสงฆ์ภายในวัดกะปางเหนือ ก็ต้องให้งดการบิณฑบาต โดยทางชุมชนจัดภัตตาหารไปถวาย  เพื่อเร่งควบคุมการระบาดของเชื้อ  ขณะที่รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลรัษฎา ก็ต้องวิ่งรับผู้ติดเชื้อ  ซึ่งมีเด็กๆ รวมอยู่ด้วย เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง  ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย

 

ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย ด้านนายกิตติพงษ์ มีชนะ กำนัน ต.หนองบัว อ.รัษฎา กล่าวว่า หมู่ที่ 9 ต.หนองบัว อ.รัษฎา ขณะนี้มี 2 คลัสเตอร์ใหญ่ คือ เกิดจากชาวบ้านบางรายไปรับเชื้อมาจากจังหวัดข้างเคียง แต่ในพื้นที่ยืนยันไม่มีการเล่นการพนันตามบ้านเรือน เพราะตนเองกวดขันเต็มที่

และอีกคลัสเตอร์เป็นแม่ค้าไปขายของในตลาดกลับมาแพร่เชื้อในชุมชน ทำให้ยอดติดเชื้อจำนวนมาก จึงต้องปิดหมู่บ้าน และปิดวัด  โดยเบื้องต้นงดการจัดงานบุญส่งตายายเทศกาลเดือนสิบแน่นอน 1 แห่ง และกำลังพิจารณาแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นวัดในตำบลเดียวกัน หากเสี่ยงจะติดเชื้อก็จะพิจารณางดจัดงานบุญส่งตายายเพิ่ม ส่วนพระภิกษุจะมีการส่งภัตตาหาร และให้งดบิณฑบาต โดยทางชุมชนเปิดครัวทำอาหารส่งให้ผู้กักตัวทุกราย ไม่ให้เข้า - ออก ข้างนอก หากไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม หากใครอยากช่วยเหลือทางผู้นำในพื้นที่ สามารถร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ที่นายกิตติพงษ์  มีชนะ กำนัน ต.หนองบัว เบอร์โทรศัพท์ 093 - 6369903 ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย ติดเชื้อพุ่งเกือบ 100 รายต่อวัน ปิดบางวัดงดส่งตายาย  ภาพ / ข่าว โดย :

คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline