svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดปมยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่ป้ายแดง โยงฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านหญิงผวาคนร้ายก่อเหตุยิงถล่มบ้าน หลังชนะเลือกตั้งได้เพียงวันเดียว เชื่อผลจากฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน ตำรวจมั่นใจปมก่อเหตุไปในทางเดียวกัน เนื่องจากผู้เสียหายไม่เคยขัดแย้งกับใคร เร่งดำเนินการไล่กล้องวงจรปิด เตรียมออกหมายจับมือปืน

 4 ตุลาคม 2564 จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .357 กระหน่ำยิง 3 นัดซ้อน ใส่บ้านพักนางดวงพร แสงเงิน หรือใหญ่แหม่ม อายุ 58 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เลขที่ 43/5 หมู่ 4 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง และคมกระสุนยังเจาะเข้าบ้านเลขที่ 43/1 ที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นบ้านของพี่สาวด้วยเช่นกัน หลังจากชนะการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านมาได้เพียงแค่ 1 วัน เหตุเกิดเวลาประมาณ 23.07 น.วันที่ 2 ต.ค.64 ที่ผ่านมา
              
โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ คนร้ายเป็นวัยรุ่นชายจำนวน 2 คน สวมหมวกแก๊ป ขับรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน-ขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เบรกรถเพื่อชะลอความเร็ว ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านติดต่อกันจำนวน 3 นัด และขับหลบหนีไป
                 เปิดปมยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่ป้ายแดง โยงฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน เปิดปมยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่ป้ายแดง โยงฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน

ความคืบหน้าวันนี้ 4 ต.ค. 64 ที่ สภ.เมืองตรัง ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เผยว่า ในคดีนี้ได้มีการพูดคุยและติดตามร่วมกับ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.ตลอดตั้งแต่วันแรก โดยได้สอบพยานไปแล้วจำนวน 3 ปาก ได้แก่ ผู้ใหญ่บ้าน และพยานที่เห็นเหตุการณ์ 
                  
 โดยทีมชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ลงพื้นที่ทำงานตั้งแต่วันเกิดเหตุ ขณะนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุมาแล้ว และเห็นพฤติการณ์ก่อเหตุ แต่ยังไม่ค่อยจะชัดเจน และยังคงไล่ตรวจกล้องวงจรปิด ที่คนร้ายเดินทางมาก่อนจะก่อเหตุ และหลังจากก่อเหตุหลบหนีไปสิ้นสุดยังจุดใด และตรวจสอบว่าเป็นใคร เพื่อจะดำเนินการออกหมายจับต่อไปหากรู้ตัวคนร้าย 

เปิดปมยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่ป้ายแดง โยงฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน
 ส่วนประเด็นการก่อเหตุได้มุ่งและให้น้ำหนักไปในประเด็นที่มาจากผลการเลือกตั้งที่ผู้เสียหายเป็นผู้ชนะ เนื่องจากหลังจากสอบปากคำปรากฏว่าตัวผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้หญิงและไม่เคยมีประวัติมีศัตรูกับใครมาก่อน ซึ่งมั่นใจอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ยังคงไม่ตัดในประเด็นอื่นๆทิ้ง ซึ่งจะต้องดำเนินการไปพร้อมๆกัน ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวจะเข้าข่ายข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต
                

ด้าน นางดวงพร หรือผู้ใหญ่แหม่ม กล่าวว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักในสาเหตุครั้งนี้มาจากความไม่พอใจของฝ่ายตรงข้ามที่ตนชนะการเลือกตั้ง ตนเองก็เชื่อมั่นจากประเด็นดังกล่าวประมาณ 70 เปอร์เซ็น แต่ขณะนี้คงจะต้องดูกล้องวงจรปิดให้ชัดเจน ถึงจะยืนยันว่าใช่แน่นอน โดยถ้าเป็นฝ่ายตรงข้ามก่อเหตุจริง ถือว่ารุนแรงและอุกอาจมาก เพราะในพื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง หลังผ่านพ้นการเลือกตั้งไม่เคยมีการก่อเหตุเช่นนี้ หากว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนหน้าจะเลือกตั้งตนก็ยืนยันว่าจะลงสมัคร เพราะชาวบ้านในพื้นที่ได้ขอให้ตนลงสมัคร แม้จะไม่มีเงินก็ไม่เป็นไร

เปิดปมยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่ป้ายแดง โยงฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน

นางดวงพร กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุตนก็ต้องระมัดระวังตัวมาก เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยสร้างศัตรู ปกติจะต้องตื่นเช้าตรู่เพื่อไปตลาดสด แต่หลังจากเกิดเหตุก็ไม่กล้าออกไป เพราะยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ และอยากจะขอร้องให้ตำรวจช่วยติดตามคดีและดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะว่าเราผวาและอยู่ไม่เป็นสุข 
 
สำหรับตนและคู่แข่งเจอหน้าก็คุยกัน รู้จักกัน ไม่ได้มีความโกรธแค้นอะไรกันมาก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็คิดอยู่ว่าจะเป็นอุปสรรคในการทำงานต่อจากนี้หรือไม่นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพราะชาวบ้านเลือกเข้ามาแล้ว แต่ยอมรับว่าบั้นทอนขวัญกำลังใจลงไปบ้าง ยังตกใจและผวา แต่ก็ต้องดำเนินการทำงานต่อไปตามบทบาทหน้าที่

เปิดปมยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่ป้ายแดง โยงฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจผลคะแนน

อย่างไรก็ตามจากการที่ชุดสืบสวนอยู่ในระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางของคนร้าย ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นของเทศบาล ต.โคกหล่อ กลับเสียหายและไม่สามารถจับภาพไว้ได้ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว โดย
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline