svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คนละครึ่งเฟส 3" จ่ายฟู้ดเดลิเวอรี่ไม่สำเร็จ ยกเลิกออเดอร์ คืนเงินใน 30 นาที

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คนละครึ่งเฟส 3" เปิดให้สั่งอาหารผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ หากประชาชนจ่ายเงินไม่สำเร็จ หรือ ยกเลิกออเดอร์ ระบบคืนเงินเข้า "เป๋าตัง" เร็วสุด 30 นาที

โครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนสามารถสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่ม ผ่านแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ 2 ราย คือ ไลน์แมน (LINE MAN) และ แกร๊บ (Grab) สามารถใช้บริการ เวลา 06.00 – 20.00 น. ของทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา 

 

สำหรับการใช้บริการผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ ขณะนี้มีแพลตฟอร์ม ไลน์แมน และ แกร๊บ มีผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มในโครงการฯ ผ่านผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม 47,000 ราย จากผู้ลงทะเบียน 57,000 ราย 

 

"คนละครึ่งเฟส 3" จ่ายฟู้ดเดลิเวอรี่ไม่สำเร็จ ยกเลิกออเดอร์ คืนเงินใน 30 นาที

สำหรับการยกเลิกคำสั่งซื้อในกรณีใช้จ่ายเงินโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรรี่จะได้รับเงินคืน ดังนี้.. 

 

  • โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 จะได้รับเงินคืนใน g-Wallet และวงเงินสิทธิของโครงการคืนประมาณ 30-60 นาที
  • โครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ จะได้รับเงินคืนใน g-Wallet และวงเงินสิทธิ e-Voucher คืนประมาณ 30-60 นาที
  • ค่าส่งที่ได้ชำระให้กับผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มจะได้รับคืนประมาณ 30-60 นาที

 

ขณะที่ข้อมูลการใช้จ่ายผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม ล่าสุด โครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิแล้ว 80,852 คน มีการใช้จ่ายประมาณ 11.67 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 5.97 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่าย 5.70 ล้านบาท 

 

"คนละครึ่งเฟส 3" จ่ายฟู้ดเดลิเวอรี่ไม่สำเร็จ ยกเลิกออเดอร์ คืนเงินใน 30 นาที

 

ประชาชนสามารถใช้จ่าย ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2564 และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ยังสามารถลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องได้ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. ของทุกวัน จนกว่าจะครบ 28 ล้านสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"
 

ทั้งนี้ โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 สำหรับการสั่งอาหารและเครื่องดื่ม ผ่าน ไลน์แมน  และ แกร๊บ นั้น รัฐจะสนับสนุนเงินในส่วนค่าอาหารหรือเครื่องดื่มเท่านั้น ไม่รวมถึงค่าจัดส่งหรือค่าใช้จ่ายอื่นใด

 

สำหรับ ผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มในโครงการฯ ที่ประสงค์จะขายอาหารและเครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีแพลตฟอร์มสามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเลือกเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มเพื่อขายอาหารและเครื่องดื่มตามโครงการฯ ได้เพียงรายเดียว

 

"คนละครึ่งเฟส 3" จ่ายฟู้ดเดลิเวอรี่ไม่สำเร็จ ยกเลิกออเดอร์ คืนเงินใน 30 นาที

 

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขได้ที่ www.คนละครึ่ง.com

logoline