svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาร์กขอโทษเฟซบุ๊กล่ม สาเหตุเพราะตั้งค่าผิด

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ขอโทษที่เฟซบุ๊กล่มนานกว่า 6 ชั่วโมง เผยสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า แม้แต่วิศวกรเฟซบุ๊กยังเข้าไปใช้งานไม่ได้

จากเหตุการณ์ที่เฟซบุ๊ก และโซเชียลมีเดียในเครืออย่าง อินสตาแกรม วอตส์แอปป์ ล่มนานเกือบ 6 ชั่วโมง เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน 3,500 ล้านคนทั่วโลก ทางเฟซบุ๊กได้เปิดเผยสาเหตุว่ามาจากการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าของเราเตอร์หลัก ซึ่งเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบเครือข่ายเข้าสู่ระบบส่วนกลาง จึงทำให้เกิดปัญหา

ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบแค่กับผู้ใช้งานทั่วโลกเท่านั้น แม้แต่พนักงานหรือวิศวกรของเฟซบุ๊กก็ไม่สามารถจะเข้าไประบบเพื่อตรวจสอบหรือแก้ไขปัญหาได้

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ขอโทษที่เฟซบุ๊กล่ม

ด้าน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อความขัดข้องที่เกิดขึ้น โดยเขาบอกว่าเขาเข้าใจดีว่าคนทั่วโลกต้องพึ่งพาเฟซบุ๊กในการเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีห่วงใยกันมากขนาดไหน

 

ด้านปฏิกิริยาจากผู้ใช้งานทั่วโลก ก็มีทั้งคนที่อารมณ์เสียและหงุดหงิดที่ไม่สามารถใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้นานถึง 6 ชั่วโมง แต่บางคนก็บอกว่าถือว่าเป็นโอกาสที่ได้พักสายตาจากการใช้โซเชียลมีเดีย และทำให้เรารู้ตัวว่าไม่ควรพึ่งพาโซเชียลมีเดียมากเกินไปในการสื่อสารหรือทำธุรกิจ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเมื่อไร

logoline