svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก โจ๋ปาระเบิดใส่รถตำรวจ

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี แจ้ง 5 ข้อหาหนัก โจ๋ปาระเบิดใส่รถตำรวจ แยกราชประสงค์ช่วงเช้าที่ผ่านมา เร่งสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนีอีก 1 ราย 

4 ตุลาคม 2564  รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ทำการสอบปากคำ นายพิชัย เลิศจินตวงษ์ อายุ 29 ปี นายนฤเบศร์ เขื่อนวัง อายุ 26 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 3 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปาระเบิดใส่รถตำรวจ สน.ลุมพินี ที่แยกราชประสงค์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนถูกตำรวจตามจับไว้ได้ และหลบหนีได้ 1 รายนั้น

 

เบื้องต้นได้ทำการแจ้งข้อหา "ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,ร่วมกันพยายามทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซี่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ ,ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ และร่วมกันทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน"

 

ส่วนนายพิชัยทางตำรวจแจ้งข้อหา "ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น"เพิ่มเติมเนื่องจากเป็นผู้ขับขี่รถจักรยายนต์คันก่อเหตุ

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีกรายที่ยังหลบหนี เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline