svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ดินแดง ยื่นฝากขัง-ค้านประกัน 3 ผตห.ปาบึ้ม (พรุ่งนี้)

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผกก.ดินแดง เผย หลัง 3 ผู้ต้องหามอบตัว กรณีมีเอี่ยวปาระเบิดใส่ คฝ. ​เริ่มสอบปากคำ เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา อั้งยี่ - ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยื่นฝากขัง พร้อมค้านประกันพรุ่งนี้ พบประวัติร่วมกลุ่มมือปาระเบิด ใส่หมู่เบส ระหว่างเหตุปะทะ 11 ก.ย. ทำลายร่างกายอาการไม่ครบ 32

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ที่ สน.ดินเเดง นายนายสุวิทย์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี และ เยาวชนชาย 2 คน อายุ 16 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ดินแดง ตามหมายเรียกในข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

ด้าน พ.ต.ท.โสภณ แย้มชมชื่น รองผกก.(สอบสวน)สน.ดินแดง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเข้ามอบตัวตามหมายเรียก ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ จึงไม่สามารถบอกในรายละเอียดได้ แต่จากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เป็นกลุ่มเดียวกับนายไพฑูรย์ สิงห์จารย์ หรือ ทูร อายุ 20 ปี และนายสุขสันต์ แก้วยศ หรือ ตั๊ก อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับพยายามฆ่าเจ้าพนักงานตำรวจฯลฯ โดยปาระเบิดใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร​ หมู่เบส ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ จากเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ใช้กำลังบุกค้นบ้านและถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้​

สำหรับการแจ้งข้อหานั้น จะเป็นการแจ้งในเบื้องต้น 2 ข้อหา หลังสอบปากคำ หากพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมอาจจะมีการตั้งข้อหาเพิ่ม โดยในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจฝากขัง พร้อมกับการยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง และมีอัตราโทษสูง

 

ตร.ดินแดง ยื่นฝากขัง-ค้านประกัน 3 ผตห.ปาบึ้ม (พรุ่งนี้) ตร.ดินแดง ยื่นฝากขัง-ค้านประกัน 3 ผตห.ปาบึ้ม (พรุ่งนี้)

logoline