svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกรัฐบาลย้ำ "บิ๊กตู่" และรัฐบาลไม่กล้วฝ่ายค้านยื่นฟ้อง ป.ป.ช. ฐานทุจริต

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลย้ำ "บิ๊กตู่" และรัฐบาลไม่กล้วฝ่ายค้านยื่นฟ้อง ป.ป.ช. ฐานทุจริต มั่นใจตอบทุกข้อกล่าวหาชัดเจนทุกเรื่องกลางสภาฯ เย้ยกลับพรรคเพื่อไทยให้กลับไปดู ส.ส. ตนเองที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูล

วันนี้ (4 ต.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช. เอาผิด ครม.ทั้งคณะ ในข้อหาทุจริตหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านสามารถดำเนินการได้ตามรัฐธรรมนูญระบุไว้ ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงในทุกข้อกล่าวหา เพราะมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมานั้น รัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ตอบทุกคำถามไปอย่างชัดเจนแล้ว 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

อย่างไรก็ตาม หวังว่าฝ่ายค้านจะมีพยานหลักฐานครบถ้วนเพียงพอตามที่กล่าวอ้าง เพราะไม่อยากให้การยื่นครั้งนี้เป็นการยื่นเพราะต้องการเรียกคะแนนนิยม หวังผลทางการเมือง หรือเพราะโกรธที่ล้มรัฐบาลในสภาฯ ไม่ได้ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

"ยืนยันว่ารัฐบาล โดยเฉพาะท่านนายกฯ นั้นไม่มีความกังวลใดๆ ยังคงเดินหน้าทำงานให้ประชาชนโดยไม่สนใจที่จะต้องมาตอบโต้ทางการเมืองให้เสียเวลา เพราะวันนี้ประชาชนยังรอให้ท่านนายกฯ เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้อยู่ อย่างไรก็ตาม อยากให้ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยนั้น กลับไปดู ส.ส.พรรคตัวเองที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลก่อนจะดีกว่า เพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่า ฝ่ายค้านว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง "โฆษกรัฐบาลกล่าว

ป.ป.ช.ฟันอาญา-วินัย “ส.ส.เพื่อไทย” เรียกเงิน 5 ล้าน แลกผ่านงบกรมน้ำบาดาล

logoline