svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกแชร์กว่า 60 รายแจ้งจับ 2 ผัวเมียเบี้ยวเงินแชร์กว่า 15 ล.บ.

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-ลูกแชร์กว่า 60 รายแจ้งจับ 2 ผัวเมียรปภ.ท้าวแชร์ หลอกให้ลงทุนจ่ายค่าตอบแทนสูง สุดท้ายประกาศของดจ่ายเงินปันผล 2 เดือน อ้างมีปัญหาช่วงโควิด-19 ระบาด จากนั้นติดต่อไม่ได้จึงรวมตัวแจ้งความตำรวจ มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง รับแจ้งจากลูกแชร์กว่า 60 ราย ว่าถูก น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร ใจตั้ง อายุ 40 ปี และสามี ซึ่งเป็น รปภ.โรงงานแห่งหนึ่ง หลอกลวงให้ลงทุนเล่นแชร์จะได้รับค่าตอบแทน 35 เปอร์เซ็นต่อเดือน ก่อนจะหยุดจ่ายเงินปันผล สุดท้ายสูญทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย โดยอ้างว่าติดปัญหาโควิด-19 ระบาดเก็บเงินไม่ได้จึงขอหยุด 2 เดือน พอครบกำหนดก็หายเงียบไม่สามารถติดต่อได้

ลูกแชร์กว่า 60 รายแจ้งจับ 2 ผัวเมียเบี้ยวเงินแชร์กว่า 15 ล.บ. หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า ตนเองและผู้เสียหายทุกคนรู้จัก น.ส กุญจ์สิริลัญฉกร จากเฟซบุ๊กที่มักจะออกมาโชว์ภาพเป็นผู้ใจบุญ ทำบุญช่วยเหลือคนลำบาก และมีการโชว์ความร่ำรวยด้วยโปรไฟล์ สวมใส่ทองคำเต็มตัว ซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ ซื้อจยย. และไลฟ์สดแจกเงิน พร้อมยังโชว์อาชีพ รับจำนำรถยนต์ รถจยย.และบ้าน

ลูกแชร์กว่า 60 รายแจ้งจับ 2 ผัวเมียเบี้ยวเงินแชร์กว่า 15 ล.บ.

ต่อมา น.ส. กุญจ์สิริลัญฉกร ได้ประกาศให้ร่วมลงทุนบนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า“กู้เงินเขา มีปัญญาจ่ายด้วย”และกลุ่มไลน์ โดยจะมีการประกาศให้ร่วมลงทุน จะได้ค่าตอบแทนโดยลงทุน 100 บาท จะได้รับเงินปันผล 35 เปอร์เซ็นต่อเดือนจนหลงเชื่อลงทุนไป โดยในช่วง 3-4 เดือนแรกจะได้รับเงินปันผลครบทุกคน จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุน จึงทุ่มเงินหลักแสนถึงหลักล้านบาท

ลูกแชร์กว่า 60 รายแจ้งจับ 2 ผัวเมียเบี้ยวเงินแชร์กว่า 15 ล.บ.

โดยมีผู้ลงทุนรวมหลายจังหวัดทั่วประเทศ จนกระทั่งเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร ได้ประกาศแจ้งว่า ของดจ่ายเงินปันผล 2 เดือน สาเหตุเพราะเงินที่นำไปลงทุนปล่อยกู้กับแม่ค้า และชาวบ้านเกิดปัญหาโควิด-19 ระบาด จนทำให้ไม่สามารถเก็บเงินได้ ทุกคนต่างเชื่อจนกระทั่งผ่านมา 2 เดือนเมื่อติดต่อไปกลับติดต่อไม่ได้ไปหาที่บ้านก็ไม่พบตัว

จนต่อมาทาง น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร ได้ออกมาประกาศว่า จะจ่ายเงินคืนให้ 3,500 บาท ต่อคนในเวลาประมาณ 2 ปีต่อครั้ง จึงเท่ากับทุกคนจะได้รับเงินปันผล 3,500 บาทในรอบ 2 ปี ต่อหนึ่งครั้งทุกคนจึงไม่ยอม โดยขอเฉพาะเงินต้นที่ลงทุนไปคืนมา แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยวันนี้ได้อ้างว่าต้องไปฉีดวัคซีนจึงมาพบที่สถานีตำรวจตามที่นัดไว้ไม่ได้ ทุกคนจึงขอแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ให้ทวงเงินที่สูญเสียไปคืนมา รวมมูลค่าความเสียหายจำนวนกว่า 15 ล้านบาท 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมออกหมายเรียก น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร ใจตั้ง อายุ 40 ปี ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาสอบสวน เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าว/ภาพ-อัจฉรา วิเศษศรี

logoline