svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลิประทึกน้ำป่าทะลักคลองมะเดื่อ นทท.ไม่ทันตั้งตัว ต้องช่วยเหลือวุ่น

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีชีวิต! คลิประทึกน้ำป่าทะลักคลองมะเดื่อ นักท่องเที่ยวไม่ทันตั้งตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล

ช่วงนี้ทุกพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกอย่างมาก ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเช่นน้ำตกต่างๆ มีระดับเพิ่มสูงขึ้น แต่สิ่งที่อันตรายคือ กรณีที่เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลลงมาอย่างฉับพลัน ซึ่งวันนี้ (4 ต.ค.) โซเชียลมีการแชร์คลิปของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า p.priaw ที่ได้โพสต์คลิปนาทีชีวิตของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักผ่อนบริเวณคลองมะเดื่อ จ.นครนายก

ที่ต้องเจอกับน้ำป่าแบบไม่ทันตั้งตัว จากฝนที่ตกอย่างหนักและจู่ๆ น้ำได้เปลี่ยนสีและเพิ่มความสูงขึ้นอย่างฉับพลัน ทำให้ไม่สามารถข้ามฝั่งกลับมาได้ ต้องแจ้งความความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่ ปภ. ต.สาริกา จ.นครนายก เเละอาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริยะ ต.สาริกา จ.นครนายก เข้าช่วยเหลือ
ภาพนาทีช่วยเหลือนักทองเที่ยวจากน้ำป่าที่คลองมะเดื่อ

โดยภาพบีบใจคือ นาทีการช่วยเหลือเด็กเล็กข้ามลำน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากแบบทุลักทุเล และลุ้นระทึกทุกช่วงจังหวะหายใจ เนื่องจากน้ำในคลองมะเดื่อนั้นไหลเชี่ยวมาก ชนิดบีบหัวใจผู้เป็นแม่

เจ้าของ TikTok ระบุแคปชั่นไว้ว่า “ทีมกู้ภัยเก่งมาก เห็นแล้วน้ำตาจะไหล เกิดมาเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์น้ำป่ามาแบบไม่ตั้งตัวเลย #tiktokuni #นครนายก” และ “เข้าใจความรู้สึกคนเป็นแม่เลย น้องปลอดภัยดีค่ะ #tiktokuni #นครนายก #อย่าปิดกั้นการมองเห็นtiktok”

นาทีชีวิตช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากน้ำป่าคลองมะเดื่อ

นาทีชีวิตช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากน้ำป่าคลองมะเดื่อ
 

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง หน้าที่ ปภ. ต.สาริกา จ.นครนายก เเละอาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริยะ ก็สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้สามารถข้ามฝั่งมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด 

ขอบคุณคลิป : p.priaw


 

logoline