svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบเนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมชุมชน และพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน เป็นวงกว้าง

หลายอำเภอของจังหวัดนครสวรรค์ประกอบด้วย อำเภอหนองบัว อำเภอไพศาลี อำเภอท่าตะโก อำเภอตากฟ้า อำเภอตาคลี อำเภอลาดยาว อำเภอชุมตาบง อำเภอแม่วงก์ อำเภอแม่เปิน อำเภอบรรพตพิสัย อำเภอเก้าเลี้ยว ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลมามีความรุนแรง ทำให้ถนนขาด คอสะพานทรุด และมีน้ำไหลล้นข้ามถนน ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวก รวมทั้งเกิดความเสียหายของผลผลิตทางการเกษตรจำนวนนับแสนไร่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายหมื่นครอบครัว

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ จึงร่วมกับคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ทั้ง 36 เขต ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 36 ศูนย์  โดย มี สจ.ในพื้นที่เป็นผู้ประสานงานดูแล และแจ้งขอความช่วยเหลือมายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยในการดูแลช่วยเหลือประชาชนนั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ได้จัดส่งกำลังคน พร้อมอุปกรณ์ ประกอบด้วย รถแบคโฮ รถบรรทุก เรือท้องแบน เรือพาย รวมทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นให้กับประชาชน

ล่าสุดมีรายงานผลการดำเนินการจากนายนิมิต ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง นางทัศวลี ผึ้งสีใส หัวหน้าฝ่ายบรรเทาและสาธารณภัย และคณะสมาชิกสภา อบจ.ในพื้นที่ว่า ได้ดำเนินการให้ความดูแลช่วยเหลือประชาชนไปแล้วดังต่อไปนี้คือ

อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด

1. ส่งรถแบคโฮและรถบรรทุกดินเข้าซ่อมทาง ทำคันดินกั้นน้ำ บนถนนสายบ้านเขาดินเหนือถึงบ้านหนองขี้วัว ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว เชื่อมต่อตำบลอ่างทอง อำเภอบรรพตพิสัย

2. ทำการขุดลอกคลองระบายน้ำ ทำคันดินกันน้ำท่วม และถมดินซ่อมท่อระบายน้ำที่ถูกน้ำกัดเซาะ ทำทางข้ามถนน ที่ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์

3. ทำคันดินกันน้ำท่วมริมคลองท่าขนมจีน ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว

4. ขุดลอกคลองระบายน้ำ ถมดินเสริมถนน ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลท่าน้ำอ้อย อำเภอพยุหะคีรี

5. ทำคันดินกันน้ำท่วม ที่ตำบลหนองกระเจา อำเภอชุมแสง

6. ขุดลอกทางระบายน้ำ ในเขตพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหนองเต่า อำเภอเก้าเลี้ยว

7. ซ่อมถนนและถมคอสะพาน ที่ถูกน้ำกัดเซาะ บนถนนสายลาดยาว-วังยาง อำเภอลาดยาว

8. ซ่อมถนนที่ถูกน้ำกัดเซาะ สายบ้านสะเดาซ้าย-ห้วยน้ำหอม ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว

9. นำเรือท้องแบนไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมให้สามารถสัญจรไปมาได้ในเขตพื้นที่อำเภอลาดยาว

10. ขุดลอกคลองเร่งระบายน้ำในเขตพื้นที่ตำบลท่างิ้ว อำเภอบรรพตพิสัย

11. ซ่อมถนนสายบ้านเขาดินเหนือถึงบ้านหนองขี้วัวพร้อมทั้งทำคันดินกันน้ำล้น ในเขตตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว

12. ซ่อมถนนสายบ้านท่าแรต-บ้านคลอง ตำบลอ่างทอง อำเภอบรรพตพิสัย

13. ทำคันดินกันน้ำล้น ที่บ้านน้ำหัก หมู่ 6 ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย

อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด

การช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ประสบอุทกภัย หรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกัน เพื่อช่วยเหลือดูแลและแก้ไขปัญหา หากประชาชนในพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อได้โดยตรงที่สมาชิกสภา อบจ.ในเขตพื้นที่หรือโทรสายด่วน อบจ.นครสวรรค์ 1131

อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด อบจ.ตั้ง 36 ศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมทำถนนขาด

 

ข่าวโดย ชาติชาย เกียรติพิริยะ

logoline